26 học sinh tiểu học bị ong đốt phải nhập viện cấp cứu

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc ra chơi, một nhóm học sinh trường Tiểu học Cam Lộ, Quảng Trị bị đàn ong, nghi là ong vò vẽ đốt, phải nhập viện cấp cứu.

Người lao động đưa tin, tối 7/9, ông Nguyễn Quảng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) xác nhận, đơn vị đang cấp cứu, điều trị cho 26 học sinh  đang theo học tại một trường tiểu học trên địa bàn vì bị ong đốt.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 16h30 chiều ngày 7/9, Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ tiếp nhận 26 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 4, theo học tại trường Tiểu học Cam Lộ đến điều trị vì bị ong đốt. Trong đó, có em bị ong đốt từ 3-4 nốt, chủ yếu là ở vùng đầu và tai.

ong_dot

Theo ông Quảng, trong số 26 học sinh bị ong đốt có 2 trường hợp khá nặng, nhưng trong tầm xử lý của đơn vị. Trung tâm y tế đã điều động 20 điều dưỡng và 4 bác sĩ để thăm khám, điều trị.

Tình hình sức khỏe hiện tại của các cháu ở độ 1, độ 2, chỉ có 2 cháu ở độ 3, được Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ điều trị đúng theo phác đồ của Bộ Y tế.

Theo cô Hồ Thị Hải Thanh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Cam Lộ, nhà trường tạm ứng viện phí cho 26 em để phụ huynh yên tâm, thầy cô chủ nhiệm, ban giám hiệu nhà trường vẫn đang cùng phụ huynh túc trực theo dõi tình trạng sức khỏe của các em đến khi ổn định.

Đàn ong đã được một phụ huynh bắt đi và được nghi ngờ là ong vò vẽ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link