Trắc nghiệm: 9 câu hỏi tuyển dụng "hại não" của FBI, bạn trả lời được bao nhiêu?

( PHUNUTODAY ) - Trong số những câu hỏi tuyển dụng đầy hóc búa của FBI này, bạn có thể trả lời được bao nhiêu câu.

Câu 1

Mẹ của đứa bé trong bức hình dưới đây là người phụ nữ ngồi phía bên trái hay phải?

cau-hoi-tuyen-dung-cua-fbi-01

Câu 2

Giả sử khoảng 12h đêm nay trời đổ mưa. Vậy trong khoảng 72h tới trời có hửng nắng không?

Câu 3

Một chiếc bút chì đang cắm trên sàn nhà. Tại sao chúng ta lại không thể nhảy qua nó?

Câu 4

Làm cách nào để có thể ném quả bóng tennis đi mà nó có thể tự trở về phía bạn được?

Câu 5

Bạn nhìn thấy một cô gái đang ngồi trên ghế. Sau khi cô ấy rời đi, bạn vẫn không thể nào ngồi vào chỗ cô ấy được. Tại sao?

Câu 6

Hãng giày Nike đang gặp phải một rắc rối lớn, các mẫu giày của họ vừa mới sản xuất đều bị đánh cắp ngay tại nhà máy. Hãng này nên làm gì để xử lý triệt để vấn đề này mà không cần tốn tiền thuê nhân viên bảo vệ?

Câu 7

Ai là người khác biệt với những người còn lại trong những nhân vật nổi tiếng sau: Geogre Washington, Napoléon Bonaparte, Sherlock Holmes, William Shakespeare, Ludwig van Beethoven?

Câu 8

Một người đàn ông được phát hiện tử vong với một phát bắn. Tại hiện trường, trong tay anh ta vẫn còn cầm súng. Ngoài ra, còn một chiếc máy cát xét ở bên cạnh.

Nhân viên điều tra đã nhấn vào nút "Play" của chiếc cát xét và một đoạn ghi âm được phát ra: "Tôi cảm thấy quá mệt mỏi về cuộc sống này, tôi sẽ chấm dứt những tháng ngày địa ngục mà tôi đang chịu đựng" tiếp theo tiếng súng vang lên.

Tất cả các chi tiết đều hướng về việc người đàn ông này tự sát. Tuy nhiên, nhân viên điều tra không nghĩ như vậy. Bạn có biết vì sao?

Câu 9

Nếu người đứng ở vị trí E trong hình thả hòn đá xuống, ai sẽ là người bị thương (biết rằng có nhiều hơn một người bị thương)?

cau-hoi-tuyen-dung-cua-fbi-02

Đáp án

Câu 1: Người phụ nữ mặc váy xanh có khả năng là mẹ của đứa trẻ.

Dựa theo vị trí chân và tư thế ngồi đổ về phía trước có thể thấy, người này đang hướng về đứa trẻ. Đây là phản xạ tự nhiên của người mẹ muốn trông chừng và bảo vệ con.

Ngoài ra, theo tự nhiên, đứa trẻ có xu hướng quay mặt về phía người chúng cảm thấy thân thuộc hơn để tạo cảm giác thoải mái, an toàn. Trong trường hợp này, người mặc áo xanh có khả năng lớn là mẹ của đứa bé.

Câu 2: Không. Vì 72h tới là vào 12h đêm, trời tối thì làm gì có nắng.

Câu 3: Chiếc bút chì vì nó đang được đặt "dựa" vào tường nên không ai có thể nhảy qua nó.

Câu 4: Có hai cách: Một là ném quả bóng tennis vào tường. Hai là ném nó lên trên cao.

Câu 5: Vì cô gái đó xuất hiện trong tivi.

Câu 6: Hãng nên xây thêm một nhà máy. Trong đó, một nhà máy chuyên sản xuất giày cho chân phải, nhà máy còn lại chuyên sản xuất giày cho chân trái.

Câu 7: Sherlock Holmes vì ông là nhân vật trong tiểu thuyết.

Câu 8: Nếu người đàn ông này tự sát, sau khi chết ông ta không thể nhấn kết thúc để hoàn thành đoạn ghi âm trên cát xét. Như vậy, nhân viên điều tra sẽ không thể ấn nút "Play".

Câu 9: B và C là người bị thương khi E thả hòn đá lăn xuống. D thoát nạn nhờ phần khuyết của hòn đá. A ở trên cao nên khả năng bị hòn đá lăn vào là rất thấp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link