3 "báu vật" trong cuộc đời: "Gương mặt thân thiện, miệng nói lời hay", điều thứ 3 là gì?

( PHUNUTODAY ) - Muốn có được hạnh phúc, bạn cần duy trì vẻ thân thiện trên gương mặt, nói lời nên nói và trái tim bao dung, biết sẻ chia với người khác. Đây cũng là những báu vật trong cuộc đời.

Sống trên đời, đừng vội làm những điều bạc ác chỉ để thu lợi cho bản thân. Muốn có phúc thì bạn cần tu nhân tích đức. Có được một trái tim nhân hậu, đối xử tử tế với người khác cũng chính là cách bạn đối xử tử tế với chính mình. Làm người, bạn có 3 báu vật này thì bạn sẽ có được cuộc sống an yên, hạnh phúc như mong đợi.

1. Gương mặt thân thiện

Một người có phúc hay không đều ẩn trong khuôn mặt của người ấy. Sở hữu gương mặt luôn thân thiện, dễ gần là một điều may mắn. Trong khi đó, không ít người thường xuyên tỏ ra cau có, thái độ tức giận, hờn trách người khác. Khi bạn tức giận với người khác, cảm xúc của họ cũng bị ảnh hưởng. Nếu 2 người giận nhau, mối quan hệ của hai người sẽ trở nên tồi tệ. Không tức giận là một loại trí tuệ và tử tế với người khác là một loại khuôn mẫu trong cách ứng xử.

1

Người càng thích ganh đua, sân si với người khác thì càng kém phước, làm việc gì cũng không được tốt. Có câu nói rằng tính tình nóng nảy giống như quân cờ domino, đẩy một quân cờ, quân cờ sau sẽ đổ xuống, làm nghiêng vị trí của bạn và cản trở thiện chí giữa con người với nhau.

Làm người hãy sống ôn hòa với nhau, lấy hòa thuận làm trọng. Khi bạn có xung đột với người khác, bạn phải học cách nhượng bộ. Nếu bạn luôn giận dữ, ganh đua với người khác, họ cũng đối xử với bạn như vậy. Tuy nhiên, nếu bạn có tấm lòng bao dung, rộng lượng, đối xử tử tế với mọi người thì cuộc sống của bạn sẽ ngày càng suôn sẻ hơn.

2. Miêng nói lời hay

Khi tiếp xúc với mọi người, bạn cần nhìn sắc mặt của người khác, không phải cứ muốn nói gì thì nói. Bạn cần biết kiềm chế bản thân, biết điều gì nên nói điều gì không nên nói, thời điểm nào nên nói gì và thời điểm nào nên im lặng. Đó chính là cách giúp bạn trưởng thành và nhận được sự tôn trọng của tất cả mọi người.

2

Có người không kiểm soát được cái miệng của mình, thích ngồi lê đôi mách, hay nói xấu sau lưng người khác. Điều này chỉ khiến họ rước họa vào thân và không nhận được sự tôn trọng của người khác. Có người không khống chế được miệng của mình, cũng không biết đối phương đã tức giận rồi còn cố đổ dầu vào lửa, cuối cùng khiến cả hai bên đều phẫn nộ. Tuy nhiên, nếu bên kia không hài lòng, chúng ta dừng lại, tiết chế lại thì đôi bên giữ được hòa khí. 

Nhiều người thường làm mất lòng người khác vì nói sai, làm người khác không hài lòng vì họ nói thẳng, người nói không có ý mà người nghe có ý. Chúng ta vẫn phải tránh những điều cấm kỵ, kiềm chế cái miệng của mình để tránh gây họa.

3. Một trái tim nhân hậu

Người xưa nói: “Người làm điều lành dẫu phúc chưa tới, tai họa đã xa”. 

Một người có phúc hay không phụ thuộc vào việc anh ta có một trái tim nhân hậu hay không. Trái tim nhân hậu chính là báu vật của bất cứ ai. Lòng nhân ái là đức tính tốt và là nền tảng của đạo làm người. Nếu bạn sống tử tế, bạn sẽ được ban phước.

3

Phước báo có thể đến muộn nhưng không bao giờ vắng mặt. Gieo nhân nào gặt quả nấy, hãy làm việc thiện tích đức, ông Trời sẽ không bạc đãi bạn. Chính vì vậy, dù không có nhiều của cải, chẳng có bạc vàng nhưng bạn vẫn cần có trái tim nhân hậu.

Theo:  xevathethao.vn copy link