Người xưa dạy: "Nhân sinh có 5 thứ không làm quá thì đời mới an yên, hạnh phúc"

( PHUNUTODAY ) - Không phải điều gì cứ làm quá lên là sẽ tốt, có những thứ không nên làm quá thì bạn sẽ mới có được hạnh phúc và an yên trong cuộc đời.

Quần áo không nên quá màu mè, khoa trương

Nhiều người nghĩ ra đường phải mặc quần áo cầu kỳ, đắt tiền, nhiều hoa văn thì mới thể hiện đẳng cấp của bản thân. Tuy nhiên, ăn mặc phù hợp với thời tiết, không quá văn hoa mới là điều cần làm.

Trong một số dịp quan trọng, việc lựa chọn trang phục phù hợp và tươm tất là một cách tôn trọng mọi người, nhưng cũng là tôn trọng bản thân.

1

Tuy nhiên không nên quá màu mè và khoa trương sẽ tạo cho người nhìn cảm giác phản cảm. Đề cao cá tính của bản thân và tỏ ra mình là người vượt trội sẽ mang lại “cảm giác xa cách vô hình” cho người khác.

Dù bao bì có mới lạ đến đâu thì điểm mấu chốt vẫn là hương vị của lá trà bên trong có đủ hấp dẫn hay không. Sử dụng phẩm chất của riêng bạn để thu hút người khác nhằm giữ chân họ.

Ăn không quá no

Ăn no là ước mơ của nhiều người thuộc thế hệ trước. Nhưng ngày này, cơ sở vật chất đã tốt hơn, cuộc sống đã đủ đầy, ăn quá no thường làm tăng gánh nặng cho dạ dày, tiêu hao khí huyết, thừa cân và tăng nguy cơ mắc bệnh.

Cần phải đạt được “kỷ luật tự giác” trong chế độ ăn, bảy điểm no mới có thể thỏa mãn cơ thể hấp thu thức ăn, để lại “ba điểm đói” làm đệm cho vận động của đường tiêu hóa.

2

Không sống quá xa hoa Một nơi cư trú với không khí trong lành và một cộng đồng tương đối yên tĩnh là thích hợp. Căn phòng phải có ánh nắng, cách bài trí tươi mới, không lộn xộn và màu sắc đơn giản, tự nhiên.

Nói chung, những người thích uống trà thích một môi trường sống yên tĩnh và tao nhã, có thể được mô tả là ”ẩn cư vu tâm”. Bài trí đơn giản, đồ đạc, vật dụng đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt, nơi sinh hoạt thoải mái là nơi sống lý tưởng.

Không quá tham lam, mạo hiểm để làm giàu

Ai trong chúng ta cũng ước mơ có cuộc sống giàu sang phú quý. Đừng dùng tiền để làm mọi việc, hãy dùng tiền để đạt được những gì bạn muốn. Tiền bạc có hai mặt, một mặt có thể mang lại cho con người điều kiện sống tốt hơn, mặt khác có thể khiến con người mất trí, lạc lối. Làm việc không để quá mệt

Cường độ lao động phải được hạn chế, vượt quá tải trọng sẽ gây tổn hại cho cơ thể. Không có công việc nào có thể được thực hiện mà lại không tiêu tốn sức lực và sức khỏe.

Đổi lại thời gian làm việc nhiều giờ, đốt sống cổ bị tổn thương do ít vận động, bệnh hiểm nghèo diễn ra âm thầm. Có thể bạn nhận được những phần thưởng khách quan nhưng lại xa lánh tình cảm giữa người thân, bạn bè, đặc biệt là thời gian dành cho những người thân trong gia đình.

Không quá an toàn Khó khăn thúc đẩy con người nỗ lực, cố gắng để sinh tồn, sự an nhàn, rảnh rỗi ngược lại dễ khiến con người ta chết trong vùng thoải mái. Con người ta ai cũng có tính lười nhất định, có thói quen hài lòng với hiện trạng, còn nếu muốn đột phá hiện trạng, vậy thì phải bước ra khỏi vùng an toàn.

Vui mừn cũng không quá hạnh phúc

Vui mừng cũng là một cảm xúc cực đoan, những điều tốt đẹp, những sự kiện vui vẻ, và sự phấn khích có thể giúp chúng ta tiếp thêm động lực trong cuộc sống, nhưng chúng ta cũng phải chú ý đến đòn giáng do “vật cực tất phản”.

Dù vui đến đâu không thể quá trớn, bởi vì vui quá thì sẽ buồn. Càng thành công và ở đỉnh cao, chúng ta càng phải duy trì một đầu óc lý trí và tỉnh táo suy nghĩ.

Tức giận không quá bạo lực

Khi bạn tức giận, chỉ số IQ và EQ của bạn sẽ chuyển sang trạng thái ngoại tuyến, hành vi của bạn sẽ được kiểm soát bởi cảm xúc hiện tại của bạn.

Có rất nhiều cuộc chiến trong lịch sử chỉ vì “nóng giận” khiến huynh đệ cũng như cơ nghiệp tan vỡ sụp đổ. Đời người luôn có những điều không vừa ý, chỉ khi không lo toan thì mới có thể bước nhẹ về phía trước. Chính vì vậy, việc có những lời nói không suy nghĩ, có những hành động bạo lực khi tức giận sẽ làm bạn phải hối hận về sau.

Theo:  xevathethao.vn copy link