Các cụ nói: 'Trai nằm sấp, gái thở dài' có nghĩa là gì?

( PHUNUTODAY ) - Một trong những câu nói rất giàu chiêm nghiệm của người xưa phải kể đến: 'Trai nằm sấp, gái thở dài', vậy ý nghĩa câu nói này là gì?

Trai nằm sấp có nghĩa là gì?

Có rất nhiều người thường có thói quen nằm sấp khi ngủ, điều này không chỉ dễ gây áp lực lên các cơ quan nội tạng, gây tức ngực, khó thở mà nó còn ảnh hưởng không tốt tới chức năng sinh sản ở nam giới. Thói quen này càng nguy hiểm hơn đặc biệt là đối với những người nam giới trẻ tuổi.

7

Nguyên nhân là do việc nằm sấp khi ngủ trong thời gian dài sẽ chèn ép các dây thần kinh ở vùng kín của người nam giới khiến cho bạn dễ bị đau lưng mệt mỏi. Bên cạnh đó, điều này sẽ dễ ảnh hưởng tới công việc, cũng như học tập của người đó. Xét về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới cả khả năng làm cha, sinh con đẻ cái sau này. Đồng thời, chính việc nằm sấp cả cơ thể sẽ chèn ép lên tim của bạn khiến hệ hô hấp, tuần hoàn hoạt động không tốt dễ dẫn tới mộng mị, bóng đè ngủ không ngon giấc.

Chính vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên chọn cách nằm nghiêng hoặc nằm ngửa sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Nhìn chung, nguyên tắc khi ngủ cho con người chính là không gây áp lực lên các cơ quan nội tạng và phải có cảm giác dễ chịu, thuận tiện cho việc nghỉ ngơi.

Gái thở dài có ý nghĩa gì?

Xét về ý nghĩa khoa học khi con người ta thở dài là biểu hiện của sự thiếu ôxy trong lồng ngực, cơ thể mệt mỏi chán chường, có thể đang cần phải thu nạp thêm năng lượng tích cực. Đồng thời, hành động thở dài của người phụ nữ cũng thể hiện sự vất vả, buồn chán trong cuộc sống.

9

Nhìn chung đây không thể là biểu hiện của sự vui vẻ, tràn đầy năng lượng tích cực được, mà nó chính là biểu hiện của nguồn năng lượng tiêu cực.

Xét về phong thủy, nhân tướng học thì một người con gái thường xuyên thở dài hàm chỉ số phận chịu nhiều đắng cay buồn tủi nên họ chỉ biết thở dài. Chính vì vậy, khi nhìn vào người phụ nữ này chắc chắn thấy sự vất vả, muộn phiền. Người xưa thường nói "Trai nằm sấp gái thở dài" hàm chứa những người có số phận vất vả, chịu nhiều khổ cực, có nhiều nỗi muộn phiền trong cuộc sống.

Đồng thời, về mặt nhân tướng học thì một người con gái lúc nào cũng thở dài sẽ không may mắn trong tình duyên hay tài lộc. Người xưa thường nói "Tâm sinh tướng" nên nhìn một người con gái lúc nào cũng mệt mỏi, chán chường, hay thở dài thì không thể nào có nhiều phúc đức, tài lộc được. Bởi vậy, ông bà ta xưa kia thường không muốn lấy những cô gái hay thở dài, hay than thở mang lại nguồn năng lượng tiêu cực cho con trai của mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link