3 bí quyết mua sắm online mùa Covid-19 giúp bạn giảm ½ tiền sinh hoạt phí, người thông minh áp dụng từ lâu

( PHUNUTODAY ) - Với kinh nghiệm khi mua sắm hàng online trong mùa dịch dưới đây sẽ giúp cho chị em nội trợ tiết kiệm được khá nhiều tiền chi tiêu.

Lên kế hoạch cùng nhau mua sắm

Trong mùa dịch Covid-19 như hiện nay việc mua sắm online đã giúp chị em nội trợ không phải đi ra ngoài nhiều, hạn chế tiếp xúc với đám đông và tốn ít thời gian, công sức. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí khi mua hàng, bạn cần lên một kế hoạch mua sắm cụ thể sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về những món hàng bạn muốn mua và chi phí dự kiến, qua đó đặt hạn mức chi tiêu cho chuyến "shopping online" thật hợp lý.

Ngoài ra, để được hưởng nhiều ưu đãi từ nhà cung cấp sản phẩm, bạn nên rủ thêm hàng xóm, đồng nghiệp, hoặc anh chị em của mình mua chung các sản phẩm thiết yếu. Bởi vì, khi mua với số lương nhiều như vậy bạn sẽ được nhà cung cấp ưu tiên, khuyến mại rất nhiều. Do đó, giá thành các sản phẩm khi chia ra cũng rẻ hơn từ vài nghìn tới vài chục nghìn/1 sản phẩm. Điều này giúp bạn giảm được khá tiền sinh hoạt phí trong tháng đấy.

Ngoài ra, bạn cũng nên nghiên cứu thị trường chỉ ra rằng dịp các nhãn hàng khuyến mại, giảm giá, sale mạnh… thì hãy nhanh tay đặt hàng. Dù là bất kỳ thương hiệu nào, thì cũng thường có nhiều chiến dịch giảm giá, khuyến mãi... Tuy nhiên, trước khi mua sản phẩn bạn cũng nên dành chút thời gian để tìm hiểu kỹ về thông tin và độ uy tín của các thương hiệu này nhé.

Tranh thủ ưu đãi từ thẻ tín dụng khi mua sắm online

Tranh thủ ưu đãi từ thẻ tín dụng khi mua sắm online

Lập quỹ mua sắm thường trực

Để giảm tải tiền sinh hoạt phí trong nhà, bạn cũng nên đề ra những hạn mức chi tiêu. Ví dụ: Bạn bắt đầu phân bổ thu nhập cho việc mua sắm như một cách tiết kiệm mục tiêu. Với phương pháp này sẽ này giúp bạn có thêm động lực để tiết kiệm và ít bị cám dỗ mua sắm. Đồng thời, bạn cũng có thể rèn luyện tính tiết kiệm của mình được tốt nhất. Bạn hãy cố gắng để mức chi tiêu không giao động quá 5% so với kế hoạch ban đầu.

Ngoài ra, có khá nhiều địa chỉ website mua sắm uy tín như Shopee, Lazada, sendo… sẽ cho phép khách hàng lấy mã khuyến mãi, freeship hoặc giảm giá nhằm kích thích nhu cầu mua sắm. Đặc biệt là vào những ngày cao điểm như Black Friday, hoặc dịp sinh nhật kênh mua sắm... Bạn chỉ cần thường xuyên theo dõi trang web hoặc trang Facebook chính thức của họ để canh dịp khuyến mãi để việc mua sắm tiết kiệm và hiệu quả.

Tận dụng thời gian khi các nhà cung cấp giảm giá

Tận dụng thời gian khi các nhà cung cấp giảm giá

Tận dụng ưu đãi từ thẻ tín dụng ngân hàng

Theo khảo sát liên quan đến lĩnh vực tài chính tiêu dùng, thì trung bình trong một tháng, bạn cần trích khoảng 50- 70% số tiền lương dành cho việc chi tiêu sinh hoạt phí trong gia đình. Chính vì vậy, việc tận dụng những chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt của ngân hàng bạn đang sử dụng trong lúc shopping online cũng là một cách giúp bạn tiết kiệm hiệu quả.

Trong thời đại công nghệ hiện nay, hầu hết các trang website mua sắm trực tuyến đều có liên kết với các ngân hàng… hoặc triển khai các dòng thẻ tín dụng đồng thương hiệu với những sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Tiki, Sendo... để tăng ưu đãi cho khách hàng. Khi dùng loại thẻ này, bạn sẽ được hưởng một số đặc quyền như hoàn tiền, miễn phí thường niên, tặng thưởng sau khi chi tiêu…

Theo các chuyên gia tài chính ngân hàng chia sẻ: Việc mua sắm online bằng thẻ tín dụng khá an toàn và tiện lợi. Đặc biệt, trong giai đoạn diễn ra dịch Covid -19 như hiện nay việc mua hàng online thật sự là cần thiết.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link