3 biểu hiện dễ thấy ở kẻ hai mặt, có gặp gỡ cũng đừng nên kết thân

( PHUNUTODAY ) - Nếu một người có những biểu hiện này chứng tỏ là kẻ hai mặt, tuyệt đối đừng kết thân.

Lòng người giống như nước trong cốc, lúc đầu trong suốt thuần khiết nhưng một khi cho thêm thứ khác vào, sẽ dần vẩn đục, cuối cùng trở nên đen kịt đến đáng sợ.

La Bruyère nói: "Bạn không thể đánh giá một người qua ấn tượng đầu tiên. Đức hạnh thường được bao bọc bởi sự khiêm tốn và những khuyết điểm thường được che đậy bởi sự đạo đức giả." Dưới đây là 3 biểu hiện dễ thấy ở những kẻ hai mặt, đạo đức giả, bạn chớ nên kết thân.

22

Chân thành giả dối

Một người đạo đức giả đeo một chiếc mặt nạ và thường cho người khác thấy một "khuôn mặt cười tươi cười". Điều này khiến người ta không còn phòng thủ gì nữa và sẵn sàng chia sẻ mọi thứ với anh/cô ta.

Trong phim truyền hình "Thành phố lý tưởng", Hongmei và chị Liu là đồng nghiệp, vào các ngày trong tuần, chị Liu luôn tỏ ra ân cần và quan tâm đến Hongmei. Hongmei rất biết ơn và đối xử chân thành với chị Liu.

Cho đến khi tình cờ, Hongmei phát hiện ra rằng chị Liu luôn nói xấu cô trước mặt sếp của cô. Điều này khiến Hongmei rất sốc và nhận ra lòng người. Kẻ đạo đức giả trước mặt sẽ nói cười với bạn nhưng sau lưng sẵn sàng nói xấu, hạ bệ bạn.

Tagore từng nói: “Sự chân thành giả dối còn khủng khiếp hơn cả ma quỷ”.

Những người đạo đức giả thường tạo cho người khác cảm giác là người tử tế, chân thành và tốt bụng. Thậm chí, khi thân với họ, bạn không hiểu sao họ lại tốt như vậy. Tuy nhiên, sau khi thực sự hiểu ra, tôi nhận ra rằng một người đạo đức giả ngoài mặt đối xử với người khác bằng nụ cười nhưng trong lòng thì đang nghĩ cách lợi dụng, toan tính với người khác. Nếu không kịp thời nhìn thấu những kẻ đạo đức giả, cuộc sống và sự nghiệp của bạn cũng bị ảnh hưởng.

23

Giúp đỡ người khác là để đổi lấy tư lợi

Lòng tốt phải là cảm xúc thực sự xuất phát từ trái tim, chứ không phải để kiếm chác, tư lợi. Một kẻ đạo đức giả rất giỏi trong việc gần gũi với người khác. Có vẻ như những cuộc trò chuyện chân thành từ trái tim với người khác và giúp đỡ người khác thực chất là sử dụng "tình bạn" để có được nguồn lực hoặc kết nối cá nhân mà bạn muốn.

Chân thiện là vị tha, còn đạo đức giả là tư lợi

Người đạo đức giả khi kết thân với người khác, vì mưu lợi mà che giấu tâm tư, duy trì sự hòa thuận bề ngoài, khiến người ta khó đoán. Hơn nữa, trong cuộc sống, nhiều kẻ đạo đức giả giúp đỡ người khác không phải vì tình bạn mà để đổi lấy lợi ích của bản thân. Một kẻ đạo đức giả thường không có thiện chí và thường làm việc dựa trên lợi ích.

Khi tương tác với người khác, anh ấy cư xử tốt với bạn để có được tin tức mà anh ấy muốn. Anh ta giúp đỡ người khác cũng là để đổi lấy cơ hội hoặc lợi ích mà bạn muốn có trong lần tới. Người không biết dễ lầm tưởng người đạo đức giả là người tốt nhưng thực ra họ rất giả tạo. Họ sử dụng lòng tốt như một vũ khí, tạo ra vẻ bề ngoài giả tạo để lừa gạt người khác và bí mật gặt hái những lợi ích từ việc đối xử tốt với người ta.

Theo:  xevathethao.vn copy link