3 biểu hiện lạ khi ngủ chứng tỏ trẻ có IQ cao vượt trội: Số 2 thường khiến cha mẹ 'đau đầu'

( PHUNUTODAY ) - Nếu khi ngủ trẻ có những dấu hiệu này chứng tỏ IQ của con rất cao.

Sinh con ra, cha mẹ nào cũng mong muốn con khỏe mạnh và thông minh. Làm thế nào để biết trẻ con IQ cao hay không khi trẻ còn nhỏ? Hãy để ý xem khi con ngủ có những biểu hiện này không.

Mỉm cười khi ngủ

Nếu quan sát kỹ, chúng ta có thể nhận thấy biểu hiện của trẻ khi ngủ cũng rất phong phú, đôi khi còn nở nụ cười trên môi, tràn đầy hạnh phúc. Người ta cho rằng những em bé hay cười thường có chỉ số IQ cao, liệu điều này có thực sự đúng?

Cười khi ngủ không chỉ phản ánh tâm trạng vui vẻ mà còn cho thấy sự hòa nhập sâu hơn của não bộ và hệ thần kinh. Hành động mỉm cười có liên quan trực tiếp đến các dây thần kinh, trong khi não nắm vai trò kiểm soát tất cả. Thông thường, hệ thống thần kinh của trẻ nhỏ chưa được kiểm soát tốt nên phần lớn trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi bị hạn chế trong việc thể hiện cảm xúc.

Khi trẻ chưa học nói và không thể thể hiện cảm xúc của mình bằng lời thì chắc chắn rằng nét mặt là cách biểu đạt duy nhất mà trẻ có. Những đứa trẻ thông minh thì ngay từ bé, mạng lưới thần kinh đã điều phối ý thức, trẻ hay cười trong khi ngủ chứng tỏ não bộ của trẻ đang hoạt động rất tốt, hệ thần kinh phản xạ nhanh nhạy với quá trình học hỏi thông tin mới của trẻ, từ đó chỉ số IQ cũng tăng cao.

9

Thích đạp chăn khi ngủ

Nhiều đứa trẻ có thói quen đạp chăn trong khi ngủ khiến các bậc phụ huynh lo lắng vì sợ con sẽ bị cảm lạnh. Trên thực tế, biểu hiện kỳ lạ khi ngủ này chính là một trong những biểu hiện có lợi cho sự phát triển não bộ của trẻ. Bên cạnh đó, điều này cũng liên quan tới khả năng nhận thức của bé.

Khi cơ thể ở trong một tư thế dài, khí huyết sẽ bị cản trở, gây khó chịu. Lúc này, trẻ có phản ứng và kịp thời điều chỉnh tư thế ngủ chứng tỏ rằng não bộ của trẻ đã phát triển, chi phối cơ thể một cách linh hoạt hơn. Từ đó, chỉ số IQ cũng cao hơn. Vì vậy bố mẹ không cần phải quá lo lắng khi tình trạng này xảy ra. Dù vậy, khi thấy trẻ đạp chăn ra khỏi người, bố mẹ cũng nên đắp lại cho trẻ, đặc biệt là mùa đông để tránh cho việc trẻ bị nhiễm lạnh.

Nhạy cảm khi ngủ, dễ thức giấc

Nhiều bậc cha mẹ thường buồn phiền rằng con mình ngủ không được sâu giấc, dễ tỉnh giấc hay giật mình trong khi ngủ chỉ vì những âm thanh hay tiếng động nhỏ xung quanh. Tuy nhiên cha mẹ cũng đừng quá lo lắng bởi đây là một trong những biểu hiện của một đứa trẻ thông minh.

Sở dĩ trẻ nhạy cảm với những tiếng động xung quanh trong lúc ngủ là do não bộ của bé đang phát triển sớm, các tế bào thần kinh hoạt động nhanh nhạy và phản ứng liên tục với các tác động bên ngoài. Khả năng cảm nhận tuyệt vời này có thể cho thấy não bộ của trẻ đang phát triển cực kỳ tốt. Do đó, bất kỳ tiếng động nhỏ nào cũng khiến chúng tỉnh giấc hoặc có phản ứng lại. Tương lai có thể bé sẽ là một đứa trẻ lanh lợi và cực kỳ thông minh.

Việc chăm sóc một đứa trẻ như vậy sẽ khiến cho bố mẹ cảm thấy rất mệt mỏi. Tuy nhiên đừng buồn phiền mà hãy cảm thấy hạnh phúc khi con đang phát triển tốt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link