Mẹo vệ sinh quạt điện không cần tháo khung cực nhanh, đơn giản, phụ nữ cũng làm ngon ơ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là tổng hợp một số mẹo vệ sinh quạt điện đơn giản, dễ làm, không phải tháo khung mà ai cũng có thể làm được.

Quạt điện sau khi sử dụng trong một thời gian dài sẽ bám rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên, việc vệ sinh và tháo lắp máy sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức. Bởi lý do đó nên ngày hôm nay, mình sẽ mách bạn cách làm sạch cánh quạt mà không cần tháo lắp hay tẩy rửa cầu kì.

16

Cách 1: Cách vệ sinh cánh quạt không cần tháo khung, không cần rửa

Nguyên liệu:

- 1 cái chén và 1 bình xịt nước

- 2 muỗng cà phê baking soda

- Nước rửa chén

- 1 muỗng cafe giấm trắng

- 250ml nước

Pha chế dung dịch làm sạch:

Bước 1: Đầu tiên cho baking soda vào chén cùng với giấm trắng theo lượng đã chuẩn bị.

1

Bước 2: Tiếp đến, cho vào khoảng 2-3 giọt nước rửa chén rồi dùng đũa khuấy đều hỗn hợp lên để tạo thành sản phẩm sủi bọt.

2

Bước 3: Trộn thật đều tay để bột baking soda tan ra hoàn toàn. Và cuối cùng là đổ dung dịch vào trong bình xịt nước đã chuẩn bị sẵn.

Cách làm sạch cánh quạt:

Để bảo vệ an toàn cho bản thân cũng như giữ cho quạt không bị hư hỏng trong quá trình làm sạch, bạn cần rút phích cắm điện ra trước khi bắt đầu làm sạch.

Bạn xịt đều dung dịch đã pha chế lên phần trước và sau của cánh quạt bị bám bẩn. Tác dụng làm mềm vết bẩn cứng đầu của dấm kết hợp với khả năng làm sạch của nước rửa chén sẽ đánh bay các mảng bám, vi khuẩn dính trên thành quạt. Thêm vào đó, khả năng tẩy trắng cực mạnh của baking soda sẽ mang đến cho bạn chiếc quạt trắng tinh tươm như lúc ban đầu.

3

Sau khi xịt dung dịch, khoảng 10 phút sau, bạn cắm điện và bật công tắc quạt lên, cánh quạt quay sẽ tạo ra gió khiến hỗn hợp nước rửa bắn tung toé, kéo theo những vết bẩn đen xấu xí.

Cách 2: Sử dụng kem đánh răng và bàn chải

Để vệ sinh quạt bạn có thể sử dụng một vật dụng đã quen thuộc trong gia đình, đó chính là kem đánh răng và chiếc bàn chải đã cũ.

Bước 1: Chuẩn bị một hộp đựng (hoặc vật chứa nào khác mà bạn có), đổ một lượng kem đánh răng vào hộp. Kem đánh răng sử dụng có chiều dài khoảng 3 cm là hợp lý, sau đó thêm một ít nước để pha loãng. Dụng cụ nhỏ sử dụng để vệ sinh là bàn chải đánh răng cũ.

7

Bước 2: Khuấy hỗn hợp bằng bàn chải đánh răng cho tan đều. Sau khi khuấy, dùng bàn chải nhúng một  dung dịch làm sạch rồi chải trực tiếp lên khe hở của lưới quạt.

8

Bạn chỉ cần chải dọc theo kết cấu của vỏ lưới. Bởi vì lông của bàn chải đánh răng rất mềm và có thể đưa vào bên trong vỏ lưới làm sạch các góc chết.

9

Lưu ý, khi vệ sinh phải chú ý nước trên bàn chải đánh răng để không bị chảy vào động cơ của quạt điện, và không làm hỏng quạt.

Sau khi vệ sinh khoảng năm phút là quạt điện có thể sạch hoàn toàn, các góc của khe lưới không còn bụi bẩn. Hiệu quả cũng rất tốt.

Cách 3: Dùng túi ni lông

- Bước đầu tiên bạn chuẩn bị một nửa chậu nước và đổ một ít bột giặt vào. Vì bột giặt có tác dụng làm sạch và khử độc.

10

- Bước thứ hai, bạn tiếp tục đổ một chút nước xả vải và giấm trắng vào bình tưới. Vì giấm trắng không chỉ có thể khử trùng mà còn có thể làm ẩm, mềm các vết bẩn trên quạt điện. Bằng cách này, bụi trên cánh quạt của quạt điện sẽ dễ bong ra hơn.

11

- Bước thứ ba, cho một ít nước vệ sinh vào bình, đậy kín nắp và lắc đều.

Cách làm:

- Khi vệ sinh quạt điện, đầu tiên bạn hãy lấy dung dịch nước bột giặt xịt vào lưới tản nhiệt của quạt điện. Dùng miếng cọ rửa để lau lưới tản nhiệt của quạt.

- Xịt nước tẩy rửa tự chế gồm giấm nước xả vải lên cánh quạt của quạt điện để cho nước thấm vào bụi.

- Chuẩn bị một túi ni lông chùm lên quạt điện. Nhấn công tắc cho quạt chạy để hút hết bụi tự bong ra, nếu nhiều bụi bạn có thể cho quạt quay về gió tản đi nhiều hướng, lấy được toàn bộ số bụi bẩn.

12

Bên trên là toàn bộ cách vệ sinh quạt rất đơn giản và hiệu quả, hoàn toàn không cần phải mất công tháo lắp khung quạt. Dung dịch vệ sinh quạt cũng được chuẩn bị chỉ trong vài phút, không tốn chút sức nào đã dễ dàng làm sạch chiếc quạt trong nhà.

TAGS:
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link