Lần đầu tiên trong lịch sử: U22 Việt Nam xuất sắc giành HCV tại SEA Games 30

( PHUNUTODAY ) - Thắng U22 Indonesia, đội tuyển U22 Việt Nam đã giành HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 30. Thầy trò ông Park Hang Seo đã hoàn thành xuất sắc giấc mơ vàng SEA Games của chúng ta.

90 phút trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về U22 Việt Nam. Sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi, cuối cùng chúng ta đã có thể đổi màu huy chương. Trong suốt trận đấu U22 Việt Nam đã giành thế trận chủ động trước đội tuyển U22 Indonesia.

Phút 39, sau pha đá phạt rất tốt của Hùng Dũng từ cánh trái, Văn Hậu bật cao đánh đầu mạnh mẽ giúp mở tỷ số của trận đấu. Kết thúc hiệp một, lợi thế nghiêng về phía Việt Nam.

u22-vietnam-1

Sang hiệp hai, ở phút 59, sau một tình huống phản công, từ đường chuyền của Tiến Linh, Hùng Dũng tiếp tục có cơ hội nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam.

Áp lực tăng cao lên các cầu thủ đội tuyển U22 Việt Nam. Trong khi đó, dù đã dẫn trước hai bàn, cầu thủ bên phía U22 Việt Nam vẫn không hề lơ là, chủ quan.

Ở phút 72, Văn Hậu tiếp tục lập công, sút tung lưới của U22 Indonesia lần thứ 3. Cú đúp của Văn Hậu đã chấm dứt mọi hi vọng giành huy chương vàng của U22 Indonesia.

Lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam trở thành nhà vô địch môn bóng đá nam tại một kỳ SEA Games. Một chức vô địch xứng đáng với công sức của thầy trò HLV Park Hang Seo và không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ thể thao nước nhà.

Một lần nữa xin chúc mừng các cầu thủ U22 Việt Nam và HLV Park Hang Seo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn