3 cách "đánh bay" nám tàn nhang từ loại cây "lạ mà quen"

( PHUNUTODAY ) - Cả cây và lá tía tô có tính ấm, vị cay, chứa nhiều tinh dầu, kháng khuẩn và diệt khuẩn cao giúp da sáng mịn.

Lá tía tô hứa nhiều vitamin A, vitamin C, sắt, kẽm, canxi, các loại axit béo và hóa chất thực vật… Đây đều là những dưỡng chất giúp làm sáng da, loại bỏ tế bào chết, đồng thời giảm sự tích tụ của melanin dưới da. Dưỡng chất trong tía tô có khả năng làm mờ các nốt da sậm màu.

cach-tri-nam-bang-la-tia-to-02

Các loại vitamin trong loại lá này còn giúp kích thích khả năng sinh trưởng của các tế bào. Quá trình này giúp da trở nên mịn màng và trắng sáng hơn. Tía tô càng phát huy tác dụng giảm thâm, sạm trên da khi được áp dụng đúng phương pháp.

Uống nước lá tía tô nguyên chất

- Chuẩn bị 1 bó tía tô tươi rồi mang đi rửa và ngâm với nước muối 10 phút. Sau đó, hãy vớt tía tô ra, rửa thêm một lần nữa với nước sạch, để ráo nước rồi cho vào máy xay cùng 150ml nước.

- Bỏ đi phần bã, chỉ lọc lấy nước tía tô. Cho nước vào cốc, thêm 1 thìa cà phê nước cốt chanh rồi uống.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mang lá tía tô phơi khô và pha dùng dần như trà. Trà lá tía tô có công dụng giảm nám da, tốt cho sức khỏe.

harper-bazaar-cach-nau-nuoc-tia-to-giam-can-4

Xông mặt bằng lá tía tô cùng chanh tươi và sả

Nguyên liệu:

- 5g tía tô (nên chọn loại còn cả cây)• 1 quả chanh• 6 – 7 cây sả hoặc 1 – 2 giọt tinh dầu sả

Thực hiện:

- Rửa sạch các nguyên liệu, sả mang đi đập dập, chanh thái lát mỏng. Cho tất cả vào một chiếc nồi to và thêm 1 lít nước rồi đặt lên bếp đun sôi khoảng 45 phút.

- Khi nước sôi, đổ nước ra một cái bát to. Sau đó thật cẩn thận đưa mặt lại gần bát và dùng một cái khăn to để trùm kín cho hơi không bị thoát ra ngoài.

- Xông khoảng 20 phút để lỗ chân lông giãn nở dần. Đợi một lúc để các dưỡng chất thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng xóa mờ tàn nhang

- Cuối cùng, thấm khô da và rửa mặt lại với nước lạnh.

tía tô

Đắp mặt nạ lá tía tô và tỏi

Lá tía tô và tỏi là hai loại nguyên liệu tốt cho sức khỏe và nhan sắc. Sự kết hợp này tăng cường khả ngăn ngừa lão hóa, đồng thời cũng giúp giảm đáng kể thâm nám. Phương pháp đắp mặt nạ từ tỏi và lá tía tô giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn.

Cách chữa nám tàn nhang bằng lá tía tô và tỏi như sau:

- Chuẩn bị một nắm lá tía tô và một ít tỏi. Lá tía tô mang đi rửa sạch, tỏi bóc sạch vỏ.

- Cho tỏi và tía tô vào máy xay và xay thật nhuyễn.

- Dùng hỗn hợp vừa xay đắp lên mặt, để yên trong 10 phút. Sau đó dùng nước ấm rửa mặt sạch lại. Ở bước cuối cùng bạn có thể rửa lại bằng nước lạnh nhằm đạt hiệu quả se khít lỗ chân lông.

Theo:  xevathethao.vn copy link