3 cách đơn giản để chặn quảng cáo Youtube ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Việc đang xem Youtube mà lại gặp quảng cáo ít nhiều sẽ khiến bạn khó chịu. Áp dụng 3 cách dưới đây sẽ giúp bạn chặn hoàn toàn quảng cáo trên Youtube.

Nếu như trước đây Youtube chỉ cho phép chạy một quảng cáo duy nhất trên 1 video thì giờ đây nền tảng này cho phép chạy nhiều quảng cáo hơn. Thậm chí có những quảng cáo gây “ám ảnh” vì xuất hiện liên tục, quảng cáo sử dụng hình ảnh phản cảm, quảng cáo quá đà,…

Mặc dù quảng cáo là nguồn thu quan trọng cho những người làm Youtube nhưng nếu nó xuất hiện quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng, gây khó chịu, ức chế,… Chắc hẳn nhiều người khi xem Youtube luôn muốn tìm cách chặn quảng cáo. Dưới đây là 3 cách cực đơn giản mà ai cũng có thể làm được.

Cách 1: Cài thêm tiện ích mở rộng về chặn quảng cáo

Một trong những cách hiệu quả nhất để chặn hoàn toàn các quảng cáo trên YouTube là sử dụng tiện ích mở rộng. Thông thường, các tiện ích mở rộng này sẽ cho phép bạn chặn quảng cáo trên nhiều website khác nhau bao gồm cả Youtube.

Với cách này bạn cần tải các tiện ích mở rộng xuống thiết bị rồi tích hợp vào trình duyệt đang sử dụng. Một vấn đề là hiện nay trên thị trường có rất nhiều các tiện ích mở rộng cho phép chặn quảng cáo. Hơn nữa tiến trình tích hợp vào trình duyện cũng không dễ. Vậy nên bạn hãy tìm hiểu kỹ để chọn được tiện ích phù hợp nhu cầu nhất cho bản thân mình.

Cách 2: Cài đặt VPN

Một cách nữa để loại bỏ quảng cáo khi xem Youtube là cài đặt VPN rồi đăng ký Youtube Premium. Đây chính là dịch vụ do Youtube phát hành.

Một trong những lý do buộc bạn phải cài đặt VPN rồi mới đăng ký dịch vụ là vì việc mua tài khoảng Premium chưa được triển khai ở Việt Nam. Nếu như bạn muốn sở hữu một tài khoản Premium thì bạn bắt buộc phải giao dịch qua bên trung gian để thanh toán cho tài khoản đó. Tất nhiên, bạn sẽ phải trả phí khi sử dụng dịch vụ.

Cách 3: Sử dụng trình duyệt Cốc Cốc

Sử dụng các bộ lọc chặn quảng cáo trên trình duyệt cũng là một cách để chặn quảng cáo khi xem Youtube. Trong số các trình duyệt web phổ biến hiện nay, Cốc Cốc là trình duyệt web và công cụ tìm kiếm dành cho người Việt với trên 29 triệu người dùng. Trình duyệt này hiện đứng thứ 2 trong nhóm trình duyệt được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam.

Trên Cốc Cốc có tính năng Chặn quảng cáo giúp sàng lọc chủ động với các quảng cáo có khả năng gây hại, phiền nhiễu cho người dùng chẳng hạn quảng cáo quá khổ, chiếm toàn bộ màn hình, video chạy tự động,…

Đối với bản mới nhất trên di động, Cốc Cốc có khả năng loại bỏ tất cả các loại quảng cáo ẩn. Nhờ vậy mà các video hay trang web của bạn được tải nhanh hơn, tiết kiệm thời gian hơn.

Bên cạnh việc chặn quảng cáo, Cốc Cốc còn cho phép xem Youtube ngay cả khi đã tắt màn hình nên rất tiện lợi. Với tính năng này, video sẽ hiển thị dưới một khung hình nhỏ hoặc chỉ chạy âm thanh dưới nên khi đã khóa màn hình. Ngoài ra, bạn có thể linh động điều chỉnh chế độ xem video (phát/tạm dùng, tua tiến/lùi, chuyển bài hoặc bỏ qua âm thanh) dễ dàng trên Cốc Cốc.

Vì tính năng đã được tích hợp sẵn trên Cốc Cốc nên bạn chỉ cần tải và truy cập là thiết bị của bạn từ máy tính đến di động đã mặc định loại bỏ được nỗi lo về quảng cáo.

Theo:  xevathethao.vn copy link