3 loại hoa để trên bàn thờ là mất lộc, cầu khấn mấy cũng chẳng thấy linh ứng

( PHUNUTODAY ) - Khi chọn hoa trưng trên bàn thờ bạn cần hết sức cẩn trọng, những loại hoa không nên trưng trên bàn thờ là:

Các loại hoa sáp, hoa lụa, hoa nhựa đều không được dùng để đặt lên ban thờ. Thờ cúng cốt yếu ở sự thành tâm, ban thờ cần sinh khí, vì vậy, nếu bạn bày hoa giả, hoa lụa, hoa sáp thì không tốt. Ban thờ cần sinh khí, nếu bạn đặt hoa giả thì thiếu sự thành tâm, sau đó là thiếu sức sống của hoa lá, cây cỏ.

F8563CF2-78A8-4076-86FA-9401037202EF

Hoa giả

Các loại hoa sáp, hoa lụa, hoa nhựa đều không được dùng để đặt lên ban thờ. Thờ cúng cốt yếu ở sự thành tâm, ban thờ cần sinh khí, vì vậy, nếu bạn bày hoa giả, hoa lụa, hoa sáp thì không tốt. Ban thờ cần sinh khí, nếu bạn đặt hoa giả thì thiếu sự thành tâm, sau đó là thiếu sức sống của hoa lá, cây cỏ. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh khí của ban thờ.

Hoa ly

Nhiều người không thờ hoa ly vì quan niệm ly là ly tán, chia ly. Nhưng một số chuyên gia Phong thủy thì cho rằng mùi của hoa ly rất nặng, dễ lôi cuốn côn trùng đến ban thờ. Mặt khác, nếu nhà bạn chật mà đặt hoa ly trên ban thờ sẽ khiến không gian trở nên ngột ngạt.

Cúc vạn thọ

Bạn cần phân biệt cúc vạn thọ với cúc vàng để thờ cúc. Cúc vạn thọ chỉ dùng để trang trí. Khi ngửi gần, mùi cúc vạn thọ rất hôi. Phong thủy coi mùi hôi, mùi hắc là uế khí, uế trường. Đặt cúc vạn thọ ở nơi thờ cúng sẽ làm giảm đi trường khí cát lợi cho ban thờ.

Empty

Nên lưu ý lựa chọn kích cỡ bình hòa vừa phải, phù hợp với diện tích và cách bài trí phòng khách để tránh gây mất thẩm mỹ, vướng víu.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link