Hà Nội phong tỏa và khử trùng một quán pizza có ca nghi nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Công an Hà Nội đã tiến hành phong tỏa quán pizza trên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) và phun khử trùng toàn bộ khu vực khi một nam nhân viên nghi nhiễm Covid-19.

Zing, Dân Việt đưa tin, sáng nay 9h45 ngày 29/7, Công an Hà Nội đã phong tỏa quán pizza số 106, phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội), tiến hành phun khử trùng toàn bộ khu vực khi một nam nhân viên  nghi nhiễm Covid-19.

Thông tin ban đàu cho biết, nam nhân viên ngân hàng này đi Đà Nẵng du lịch cùng gia đình (khoảng 29 người) từ ngày 12 đến ngày 15/7.

Công an đã phong tỏa khu vực quán pizza số 106 Trần Thái Tông

Công an đã phong tỏa khu vực quán pizza số 106 Trần Thái Tông

Từ ngày 23/7, nam nhân viên sốt nhẹ, kèm ho có đờm đặc. Ngày 28/7, người này đến khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và được hướng dẫn nhập viện cách ly. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy nam nhân viên này dương tính với SARS-CoV-2.

Phun thuốc khử trùng quán pizza

Phun thuốc khử trùng quán pizza

Xác nhận về trường hợp này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đang gấp rút triển khai công tác khoanh vùng, điều tra, truy nguồn gốc những người có liên quan đến ca nghi nhiễm này.

Đồng thời, ông Chung cũng cho hay, công tác chuẩn bị máy móc, thiết bị y tế phòng dịch của Hà Nội đã được chuẩn bị đầy đủ.

Còn ông Khổng Minh Tuấn- Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, người này có biểu hiện sốt, ho khi về từ Đà Nẵng đã nhập viện, theo dõi và cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2).

"Đây mới chỉ là ca nghi nhiễm và cần phải xét nghiệm lại để khẳng định", ông Tuấn nói.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn