3 cách rút tiền mặt không cần có thẻ ATM: Nắm lấy để dùng khi cần thiết

( PHUNUTODAY ) - Với những cách dưới đây bạn có thể dễ dàng rút tiền mà chẳng phải sử dụng tới thẻ ATM, vừa nhanh chóng vừa thuận lợi.

Thế nào là rút tiền không cần thẻ?

Phương pháp rút tiền mặt không cần thẻ ATM được áp dụng khi bạn quên thẻ, hoặc khi bạn không may bị mất thẻ, bị cây ATM nuốt thẻ mà chưa lấy lại được. Phương pháp rút tiền không cần thẻ là cách nhận tiền mặt tại các cây rút tiền mà mọi thao tác được thực hiện trực tiếp trên các ứng dụng ngân hàng số được cài đặt trên smartphone của bạn. Ngoài ra bạn còn có thể dùng vân tay, khuôn mặt mà không cần sử dụng tới thẻ ATM.

Xét về mặt ưu nhược điểm của phương pháp này thì với cách rút tiền này cũng có những hạn chế như bạn bắt buộc phải mang theo điện thoại kết nối internet hoặc có thể là giấy tờ tùy thân. Người dùng cần nhập 2 lần mật khẩu trên Mobile Banking và mã PIN. Cuối cùng, không phải cây ATM nào cũng có thể rút tiền không dùng thẻ.

rut-tien-khong-can-the-an-toan-hon-cac-cach-rut-tien-khac

3 cách rút tiền không cần thẻ ATM

1. Rút tiền bằng mã QR trên mobile banking

Hiện nay có rất nhiều ngân hàng phát triển tính năng rút tiền không dùng thẻ ATM bằng cách sử dụng mã QR. Các bước rút tiền ở các ngân hàng khá giống nhau. Cụ thể:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng và chọn tính năng “Rút tiền QR tại ATM”. Trên màn hình máy ATM, chọn “Scan QR” hoặc “Giao dịch không dùng thẻ”.

Bước 2: Tiếp theo trên ATM, lựa chọn ngôn ngữ “Tiếng Việt” hoặc “English” (Tiếng Anh).

Bước 3: Quét mã QR trên ATM bằng điện thoại thông minh.

Bước 4: Lựa chọn loại thẻ, số thẻ, tài khoản rút, số tiền cần rút. Các thông tin này đều được thực hiện thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Bước 5: Nhập mã PIN của thẻ trên cây ATM và nhận tiền.

2. Rút tiền bằng vân tay hoặc khuôn mặt

HIện nay có rất nhiều ngân hàng thường áp dụng cách rút tiền bằng khuôn mặt hoặc dấu vân tay. Để có thể rút tiền bằng phương pháp này thì đầu tiên bạn cần đăng ký mã dấu vân tay tại ngân hàng. Khách hàng có thể đến các điểm giao dịch của ngân hàng mình đang sử dụng trên toàn quốc để đăng ký dịch vụ này hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên hiện chỉ khoảng 60 ATM ở các tỉnh, TP lớn có hỗ trợ tính năng rút tiền bằng vân tay.

Các bước sử dụng vân tay tại cây ATM để rút tiền không cần thẻ cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần đưa ngón tay vào phần nhận dạng trên máy, kết hợp với mã số vân tay là bạn có thể giao dịch và rút tiền. Tính năng độc đáo này cũng được áp dụng khi giao dịch tại quầy. Bạn không cần mang theo CMND/CCCD hay hộ chiếu mà chỉ cần xác nhận dấu vân tay là có thể thực hiện các nhu cầu mong muốn.

rut tien khong can the

3. Rút tiền mặt bằng ví điện tử MoMo

Một cách khác để rút tiền không cần thẻ ATM đó là tới các điểm giao dịch có liên kết với ví điện tử MoMo. Chỉ cần mang theo điện thoại và mở sẵn ứng dụng ví Momo là bạn có thể rút được tiền đơn giản và dễ dàng tại gần 800 cửa hàng FPT Shop trên toàn quốc. Chi tiết các bước làm như sau:

Bước 1: Truy cập vào ví điện tử MoMo và chọn biểu tượng “Tất cả dịch vụ”.

Bước 2: Chọn “Điểm Nạp/Rút”.cách rút tiền không cần thẻ 9

Bước 3: Ở mục “Rút tiền”, chọn điểm rút tiền phù hợp với vị trí của bạn. 

Bước 4: Nhập số tiền trong khoảng từ 50.000 - 5.000.000 VNĐ và SĐT Điểm Nạp/Rút >>> Chọn “Rút tiền”.cách rút tiền không cần thẻ 11

Bước 5: Cuối cùng, tới cửa hàng mà bạn vừa chọn đưa CMND/CCCD cho nhân viên cửa hàng để nhận tiền mặt là xong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link