Bí quyết giúp con thông minh, khỏe mạnh cao lớn từ trong bụng mẹ

( PHUNUTODAY ) - Để con thông minh từ trong bụng mẹ, thai phụ nên ăn một số loại thực phẩm như sau:

Bí quyết giúp con thông minh, khỏe mạnh cao lớn từ trong bụng mẹ là các mẹ hãy tích cực ăn cá. Bởi các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu... rất giàu omega 3 cần thiết cho não bộ. Nhiều nghiên cứu nhận thấy, những mẹ bầu ăn ít nhất 2 bữa cá mỗi tuần sinh con có chỉ số IQ cao hơn so với mẹ không ăn cá.

Cá biển thường chứa dư lượng kim loại nặng, đặc biệt là thủy ngân khá cao, do vậy, mẹ cần lựa chọn sản phẩm sạch phù hợp, mỗi tuần chỉ nên bổ sung 200 gram cá biển là hợp lý.

Trứng

Trứng rất giàu axit amin choline giúp kích thích não phát triển và tăng cường trí nhớ ở trẻ nhỏ. Ăn ít nhất hai quả trứng mỗi ngày sẽ cung cấp một nửa lượng choline cần thiết cho bà bầu. Trứng cũng chứa rất nhiều protein và sắt làm tăng cân nặng khi sinh của trẻ. Sự thiếu cân khi sinh được cho là có liên quan đến chỉ số IQ thấp.

Sữa chua

Cơ thể của người mẹ phải làm việc cật lực để tạo nên các tế bào thần kinh của thai nhi. Bởi vậy, bạn cần bổ sung thêm protein, ăn những thực phẩm giàu protein như sữa chua, bên cạnh các nguồn protein khác. Sữa chua còn chứa canxi - cũng rất cần thiết trong thai kỳ.

Thực phẩm giàu axit folic

Axit folic/folate hay vitamin B9 có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tổng hợp các tế bào ống thần kinh. Các chuyên gia dinh dưỡng và sản khoa khuyến cáo trước và trong thời kỳ mang thai cũng như giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ chị em cần bổ sung axit folic đều đặn để phòng ngừa nguy cơ khuyết tật ống thần kinh và tự kỷ ở trẻ sau này.

Các loại thực phẩm chứa axit folic rất phong phú và đa dạng như măng tây, đậu lăng, súp lơ xanh, rau bina, quả bơ…

Rong biển

Rong biển là thực phẩm rất tốt cho mẹ bầu và mẹ cho con bú. Rong biển chứa nhiều dưỡng chất quý như omega-3, axit folic, choline, i-ốt đều có lợi trong việc kích thích não bộ phát triển.

Thịt gà và các loại đậu

Trong thịt gà và các loại đậu có chứa hàm lượng lớn sắt rất phù hợp với phụ nữ mang thai cần bổ sung lượng lớn sắt tự nhiên mà không lo táo bón. Sắt giúp tổng hợp hemoglobin, tăng cường vận chuyển oxy đi nuôi các tế bào thần kinh cho thai nhi. Nếu thiếu máu, não bộ của trẻ có nguy cơ kém phát triển, da dẻ không hồng hào, trắng trẻo.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn