3 câu cửa miệng cần tránh để không rước thị phi từ trên trời rớt xuống

( PHUNUTODAY ) - Tính cách một người tốt hay xấu, nhìn cách nói chuyện cũng sẽ thấy được phần nào.

Những người hay nói xấu, chê bai

Ở xung quanh chúng ta sẽ có những người có điểm này. Khi bạn đang xem phim thì họ sẽ đi qua và bảo bạn lãng phí thời gian, phim dở tệ, diễn viên xấu...

Khi bạn mua chiếc váy mới thì họ liếc nhìn và bảo bạn sao lại ăn chơi, nó chẳng hợp với bạn.

Khi bạn đang phấn khích trò chuyện với mọi người, họ sẽ dội gáo nước lạnh vào bạn, chê bai cách nói chuyện của bạn.

Những lời nói như này thường được đưa ra với lý do là họ thẳng tính, nhưng thực tế chỉ có người kém thông minh mới ăn nói những điều như này.

nguoi-thi-phi

Những người thích phán tán năng lượng tiêu cực

Khi đối mặt với những khó khăn, bất lợi trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường than phiền với bạn bè, mọi người xung quanh để giải tỏa cảm xúc. Nhưng than phiền vài lần mọi người còn có thể chia sẻ. Nếu lúc nào than thở thì quá mệt mỏi, sáng ra than, chiều về than...thì chắc chắn mọi người sẽ khó chịu.

Cuộc sống này chẳng thể vừa ý tất cả mọi người được. Thế nên những kẻ thân phiền, tức giận và gắt hỏng liên tục thì bạn nên tránh xa họ.

Đời người ai mà chẳng có những nỗi khổ tâm, nhưng điều quan trọng là thái độ sống. Cuộc sống như một tấm gương, nếu ta nhìn nó với sự lạc quan, thì mọi thứ cũng sẽ vui tươi.

rieng-tu

Một người khôn ngoan phải tự biết cách quản lý cảm xúc, đối mặt và xử lý sự khó chịu bằng sự lạc quan. Một người thực sự tốt sẽ gửi cho bạn nụ cười, năng lượng tích cực.

Người ''nói dối như vẹm''

Có những người rất thích khoe khoang, hứa suông và không giữ lời. Họ coi lời nói của mình như con gió, không có trọng lượng.

nguoi-khon

Những lời người này nói bạn sẽ chẳng biết đâu là thật, đâu là đúng.

Bạn bè với nhau có thể giữ bí mật nhỉ của riêng mình, nhưng đừng lừa dối quá nhiều. Nếu một người từ chối thể hiện sự chân thành thì bạn cũng chẳng cần đối xử tốt với họ làm gì cả. Bởi vì trong giao tiếp sự tin tưởng nhau mới là điều cần thiết.

Là người khôn ngoan nên học cách phân biệt cẩn thận, đồng hành với lòng tốt và bước đi với trí tuệ để lựa chọn người bạn thật sự chân thành.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link