Khi về già mỗi người nhớ phải để lại cho mình 6 quân bài, thiếu 1 cũng khó yên ổn

( PHUNUTODAY ) - 6 quân bài vững chắc nhất của người già, ai có thì hạnh phúc, ai thiếu thì bần cùng.

Người bạn đời

Khi trẻ là vợ chồng, già chính là bạn. Vợ chồng cùng nhau nắm tay đi hết cuộc đời này chính là quan trọng nhất. Trà thô cơm nhạt, ba bữa một ngày. Ở bên cạnh có người bạn đời chia sẻ khó khăn, cay đắng thì đó mới là phúc lớn nhất.

Con cái có cuộc sống của chúng, can thiệp nhiều sẽ khiến chúng mệt mỏi. Thế nên cứ nên dành thời gian cho người bạn đời của mình.

Hãy tạo một vài lãng mạn và bất ngờ nho nhỏ cho người bạn đời, để bạn có thể hồi tưởng lại những ấm áp của tuổi trẻ trong năm tháng xế chiều.

quan-bao

Nhà

Nhà chính là tổ ấm của con cái, nhưng nhà của con cái chưa chắc của cha mẹ. Thế nên hãy giữ cho mình ngôi nhà, đừng bán nhà đưa hết tiền cho con.

Của riêng

Tiền không phải là tất cả, nhưng không có tiền thì nhất định sẽ không được. Chúng ta nên học cách chi tiêu tiền để lo cho mình khi ốm đau bệnh tật. Về già có khoản tiền thì cuộc sống cũng an yên hơn.

thien-su

Sức khỏe

Thân thể và sức khỏe chính là vốn liếng của cuộc đời này. Với người già thì sức khỏe là quan trọng nhất, sức khỏe cũng chính là vốn liếng quan trọng nhất. Chỉ khi có tuổi mới hiểu danh lợi chẳng là gì cả, chỉ cần sức khỏe thì mới có phước lành.

Bạn chí cốt

ve-gia2

Bạn biết tôi, tôi biết bạn, chúng ta ở bên cạnh nhau, bạn có tính cách gì, chúng ta đều hiểu rõ.Chúng ta có thể lựa chọn đi dạo, dắt chó, chơi chim, khiêu vũ, chơi cờ… với những người bạn chí cốt thì thật tốt và dễ chịu.

Tinh thần

Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, loại người nào chưa gặp, loại chuyện nào chưa biết. Trong lòng đều nghĩ thông suốt, cũng đều buông xuống, trong tâm vô sự thì an yên sẽ đến. Hãy tiêu tiền đúng cách, khi đó hạnh phúc sẽ đến.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link