3 cây cảnh rất hiếm nở hoa, nếu nở hoa chứng tỏ điềm lành sắp kéo đến nhà

( PHUNUTODAY ) - Nhưng loại cây này rất quen thuộc với chúng ta, thường được trồng ở nhiều gia đình. Nếu một ngày thấy chúng ra hoa, tức là gia chủ sắp đón vận may hiếm có.

Trồng cây cảnh là thú vui của nhiều gia đình. Trong đó, có 1 số loại cây có thế và lá đẹp, tuy nhiên chúng ta chẳng bao giờ thấy chúng ra hoa.

Nếu cây cảnh đó nở hoa có nghĩa gia chủ trồng chúng cũng sắp gặp điềm lành. Ba loại cây cảnh dưới đây chính là những cây như vậy. Khi bạn nhìn thấy chúng nở hoa thì bạn sắp được đón tài lộc, hạnh phúc. Nhưng để những cây cảnh này nở hoa thì bạn phải có 1 số kỹ thuật.

7

Lô hội

Bạn đã từng thấy cây lô hội ra hoa chưa? Tôi tin rằng sẽ không nhiều người nhìn thấy loài hoa của cây cảnh này. Nhưng trên thực tế cũng có không ít người trồng cây lô hội ra hoa.

Cây lô hội nở hoa là báo hiệu về điềm lành sắp đến, nhiều người cho rằng hoa của lô hội là báo trước sự thay đổi tốt đẹp. Hoa của cây lô hội mọc ở đầu lá, màu hoa rất tươi, lúc đầu còn non thì có màu xanh lục, sau đó sẽ nở thành những bông hoa và từ từ đỏ đậm dần lên.

Thực ra, muốn lô hội nở hoa thì rất đơn giản. Trước hết, bạn phải biết rằng không phải lô hội nào cũng nở được. Khi mua lô hội, bạn phải tìm hiểu kỹ để biết đó có phải cây cảnh ra hoa được không.

Thứ hai, lô hội sẽ không nở cho đến một độ tuổi nhất định và nó phải được trồng sau ba năm thì mới có thể nở hoa được.

Cuối cùng, cần tiến hành chủ động để kích thích cho lô hội nở hoa. Cây cảnh lô hội yêu cầu có ánh sáng mới thúc cây sinh trưởng nhanh và ra hoa. Ngoài ra, phải bón phân lân kịp thời trước khi ra hoa.

Lưỡi hổ

5

Nếu bạn có một cây lưỡi hổ "lớn tuổi" đã trồng hơn 5 năm thì có thể sẽ có cơ hội ngắm chúng nở hoa. Tuy nhiên, muốn đợi cây cảnh này nở hoa phải chờ cho đến tháng 11.

Ngoài ra, cây lưỡi hổ chỉ nở hoa 1 lần trong vài năm. Nếu bạn thấy được cây lưỡi hổ nở hoa thì điều đó thực sự là điều may mắn.

Hoa của cây cảnh lưỡi hổ thế nào? Hoa của nó mọc ra từ thân hoa, khi ta nhìn thấy một chồi xanh xuất hiện từ lá thì có nghĩa nó đang từ từ nở hoa.

Hoa của cây cảnh lưỡi hổ không dễ thấy, nó có màu xanh nhạt, có mùi thơm rất nhẹ.

Măng tây

4

Không ngờ cây măng tây mảnh mai, lá nhỏ li ti như vậy cũng có thể nở hoa. Hoa của nó màu trắng xanh, hoa không to mà thanh tú, xinh xắn.

Cây măng tây không chỉ nở hoa mà sau đó còn có thể kết quả, ngắm những quả tròn này cũng rất đáng yêu.

Nếu bạn muốn thấy cây cảnh măng tây ra hoa thì phải bón thêm phân trước thời kỳ ra hoa vào tháng 9. Phân lân và kali rất hữu ích cho việc ra hoa.

Ngoài ra bạn phải giữ cho cây măng tây khỏe mạnh, ít nhất là không để nó bị vàng lá. Tuy nhiên, cây măng tây dễ bị vàng lá trước ánh sáng mạnh, tuy nhiên, nếu ánh sáng yếu thì chúng lại không nở hoa.

Do đó, bạn cần để cây măng tây ở nơi có ánh sáng dịu để kích thích cây ra hoa.

Trên đây là là 3 loại cây cảnh không dễ nở hoa nhưng một khi có hoa sẽ báo hiệu điềm lành. Vậy bạn đã nhìn thấy điềm lành từ những cây cảnhh này được bao nhiêu lần rồi?

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link