Ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên của Việt Nam được ra viện

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân đầu tiên nhiễm biến thể Omicron ở Việt Nam được xét nghiệm âm tính lần cuối ngày 1/1 và đủ điều kiện xuất viện theo quy định của Bộ Y tế.

Theo VietNamNet, sáng 2/1, Bệnh viện 108 cho biết ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên ở Việt Nam không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng, sinh hoạt bình thường và được xét nghiệm âm tính lần cuối ngày 1/1.

Trước đó, ngày 19/12/2021, Bệnh viện 108 tiếp nhận hành khác K.V.H.M đi trên chuyến bay từ Anh về Việt Nam. Khi đến sân bay Nội Bài, người này có kết quả test nhanh dương tính với Covid-19. Sau đó, bệnh nhân được xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính.

Sau đó, bệnh nhân được di chuyển bằng xe chuyên dụng từ sân bay về khu cách ly của bệnh viện.

Do có yếu tố trở về từ Anh, ngày 20/12, Bệnh viện 108 đã tiến hành giải trình tự gen SARS-CoV-2 nhiễm trên bệnh nhân này. Kết quả nghi ngờ bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron.

Đến ngày 21/12, nhóm nghiên cứu tiến hành lấy mẫu và giải trình tự lại cho bệnh nhân. Kết quả xác định bệnh nhân mang biến chủng Omicron.

Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron được ghi nhận tại nước ta.

ca-nhiem-bien-the-omicron-dau-tien-o-vietnam-duoc-ra-vien-01

Bệnh nhân được điều trị tại khu cách ly riêng biệt của bệnh viện và được theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt, đảm bảo không lây nhiễm cho cộng đồng và an toàn cho công tác phòng chống dịch bệnh tại bệnh viện.

Sau khi bệnh nhân được xuất viện, Bệnh viện 108 sẽ tiếp tục phối hợp với gia đình để theo dõi và quản lý sức khỏe của người bệnh tại nhà, đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Theo Sức khỏe & Đời sống, tính đến chiều 1/1/2022, Việt Nam đã phát hiện tổng cổng 20 ca nhiễm biến thể Omicron. Tình hình sức khỏe của các ca bệnh này diễn biến bình thường. Một số ca đã có kết quả xét nghiệm âm tính trở lại từ 1-2 lần.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link