3 cây cảnh thường được người giàu trồng trong nhà, vừa trang trí không gian sống vừa giúp thu hút tài lộc

23:57, Chủ nhật 29/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 3 cây cảnh có vẻ ngoài bắt mắt, cách chăm sóc không quá khó khăn và mang theo ý nghĩa phong thuỷ tốt cho gia chủ.

Cây hạnh phúc

Hạnh phúc là một trong những cây cảnh mang ý nghĩa cuộc sống hạnh phúc êm ấm, sức sống tràn trề, mãnh liệt… nên nhiều người đã chọn một chậu cây này về trồng trong nhà. Hạnh phúc là loại cây thân gỗ, có lá mọc khá sum suê và xanh mơn mởn. Mỗi cành thường có các chùm khoảng 3 lá, mọc thành hình trái tim lạ mắt.

Trong phong thuỷ, cây hạnh phúc mang ý nghĩa cát tường, không chỉ giúp gia chủ có cuộc sống thuận buồm xuôi gió, sự nghiệp thăng hoa mà còn giữ gìn hoà khí gia đình, giúp cả nhà lúc nào cũng thuận hoà, êm ấm. Ngoài ra cây hạnh phúc cũng có tác dụng thanh lọc không khí và cung cấp lượng lớn oxy cho không gian sống nhà bạn.

Empty

Bạn nên trồng cây hạnh phúc ở những nơi có nguồn sáng tán xạ vì nếu đặt trong môi trường quá sáng hoặc quá tối, cây sẽ không phát triển được tốt. Khu vực tốt nhất để trồng cây hạnh phúc là ban công hoặc gần cửa sổ phòng khách.

Xương rồng keel

Với dáng cây thẳng, gai bao phủ quanh và xanh mướt quanh năm, xương rồng keel được nhiều người yêu thích mua về trồng trong phòng khách, sân thượng hoặc ban công.

Không phải ai cũng biết rằng xương rồng keel giúp thanh lọc không khí và hấp thụ những chất có hại. Ngoài ra, loại cây này còn nhả khí oxy vào ban đêm nên bạn có thể ngủ sâu giấc hơn. Bên cạnh đó, xương rồng keel còn có ý nghĩa phong thuỷ tốt vì chúng có tác dụng xua đuổi tà ma, những điều không may mắn và giúp gia chủ gặp nhiều điềm lành, tiền bạc lũ lượt đổ về túi ào ào như thác.

Empty

Xương rồng keel là loại cây cảnh ưa môi trường sáng nên bạn cần đặt những chậu cây này ở nơi thoáng mát, sáng sủa để có thể thúc đẩy tốc độ phát triển của chúng. Vì xương rồng keel là cây mọng nước, thân dày và có khả năng dự trữ nước tốt nên bạn không cần phải tưới cây quá thường xuyên.

Cây kim ngân

Chỉ nghe qua tên cũng có thể thấy kim ngân là cây cảnh có ý nghĩa thu hút tài lộc, tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và một cuộc sống sung túc, đủ đầy. Vì vậy, đây cũng là một trong những cây cảnh được giới kinh doanh yêu thích. Ngoài ra, lá của cây kim ngân khá dày, màu sắc xanh tươi bắt mắt và là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, sự sinh trưởng mạnh mẽ. Đặc biệt, nếu cây kim ngân nở hoa thì đồng nghĩa với việc gia chủ sẽ gặp càng nhiều thuận lợi trên con đường phát triển sự nghiệp.

Empty

Cũng giống nhiều loài cây khác, kim ngân hoạt động chẳng khác nào một chiếc “máy lọc không khí tự nhiên” nên có thể giúp gia chủ thanh lọc tạp chất, hạn chế quá trình tản bức xạ từ các thiết bị điện tử. Nhờ vậy mà không gian sống của gia đình lúc nào cũng trong lành, dễ chịu và sức khoẻ của các thành viên trong nhà tốt hơn.

Tuy nhiên, để cây kim ngân có thể phát triển tốt, bạn cần chú ý cách chăm sóc để chúng không bị vàng lá, thối rễ. Kim ngân là cây cảnh có thể trồng trong nhà hoặc ngoài trời. Tuy nhiên nếu trồng trong nhà, bạn cần đặt chúng ở những vị trí có nhiều ánh sáng nhựng không được đặt chậu cây tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu