Nguyên nhân các nhà khoa học nói rằng nếu không có ít nhất 1 cây trầu bà trong nhà bạn sẽ hối hận

( PHUNUTODAY ) - Cây trầu bà được các nhà khoa học khuyên nên trồng trong mỗi gia đình.

Theo nhà khoa học Bill Wolverton, người chuyên nghiên cứu thực vật của NASA từng tham gia nghiên cứu vào năm 1989 cho biết: “Tôi thường chọn cây trầu bà”.

Ngày nay cây cảnh không thể thiếu được đối với cuộc sống của con người. Bởi qua quá trình quang hợp, chúng chuyển đổi lượng khí carbon dioxide mà chúng ta thở ra thành oxy tươi sạch và cũng có thể loại bỏ độc tố khỏi không khí mà chúng ta hít vào

Thí nghiệm nổi tiếng của NASA được thực hiện vào năm 1989 cho thấy các cây cảnh trong nhà có thể làm sạch không khí là các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi gây ung thư như formaldehyde và benzen.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng các vi sinh vật đất trong cây chậu cũng đóng vai trò trong việc làm sạch không khí trong nhà.

trau-ba-2-2

Từ nghiên cứu này, một số nhà khoa học nói rằng các cây cảnh được trồng trong nhà là những “máy lọc” không khí tự nhiên hiệu quả. Và cây càng to và nhiều lá thì hiệu quả mang lại càng cao.

Bill Wolverton, một nhà khoa học nghiên cứu thực vật của NASA từng tham gia nghiên cứu vào năm 1989 cho biết; “Lượng diện tích bề mặt lá ảnh hưởng đến tốc độ lọc không khí”.

Không những vậy, ông Wolverton nói rằng việc thử nghiệm khá tốn kém, rất khó để đoán xem bao nhiêu cây mới đủ để làm sạch không khí trong một căn phòng. Nhưng nhà khoa học này khuyên nên có tối thiểu 2 cây lớn cho một căn phòng có diện tích là 100 m2.

“Cây dương xỉ Boston là một trong những cây trồng có hiệu quả nhất để loại bỏ các chất gây ô nhiễm không khí, nhưng thường rất khó phát triển trong nhà. Thay vào đó, tôi thường chọn cây trầu bà (golden pothos) bởi vì cây này rất phổ biến và dễ trồng”.

Cách chăm sóc cây Trầu Bà

Loại cây này cần phải được chăm sóc hàng ngày, nếu chưng nên tìm chỗ mát mẻ, thoáng gió nhưng tránh gió mạnh lùa và vì Trầu Bà là cây ưa ẩm, nhu cầu nước cao, không chịu hạn, tưới nước 1 lần/ ngày.

Khi tưới cần tránh tình trạng quá nhiều nước gây hiện tượng úng ngập, cây sẽ bị vàng lá và thối rễ. Đối với cây Trầu Bà thủy sinh, cần thay nước 1 tuần 1 lần; lượng nước cho ngập 2/3 bộ rễ.

Nếu trồng ngoài trời thì cần làm mái che, nếu không cây sẽ bị vàng và cháy lá hoặc chết. Còn cây Trầu Bà thủy sinh để bàn thì không đặt ở sát cửa kính hoặc nơi có ánh nắng gắt chiếu vào. Mỗi tuần mang cây ra phơi nắng 1 lần vào sáng sớm khoảng 15-30 phút.

Cây Trầu Bà không cần nhiều dinh dưỡng nên không cần sử dụng nhiều phân bón. Thỉnh thoảng có thể hòa tan một số loại phân bón lá rồi tưới cho cây.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT