Trồng hoa giấy mà phạm lỗi này thì đại họa, Thần tài bỏ đi, sức khỏe sa sút, gia đình lủng củng

( PHUNUTODAY ) - Trồng hoa giấy là sở thích của nhiều người để trang trí trong nhà, đặc biệt là hoa giấy có thể làm giàn trước cửa rất rực rỡ nhưng nếu không chú ý sẽ gây họa

Hoa giấy là một loại cây cảnh được nhiều người yêu thích. Hoa giấy có thể trồng trong chậu hoặc trồng dưới đất. Hoa giấy không cần điều kiện chăm sóc cầu kỳ nên dễ trồng. Đặc biệt nếu trồng đúng hoa giấy sống lâu và sai hoa, leo thành giàn dễ uốn tạo mái vòm theo khung cổng, phủ trên tường, phủ kín trước nhà. Thế nên nhiều gia chủ thích trồng hoa giấy. 

Một số người cho rằng hoa giấy sai hoa thể hiện ý nghĩa gia đình sum vầy tài lộc phát tài, thịnh vượng giàu sang phú quý. Hoa giấy cũng được cho là hút xung khí, và tạo may mắn che chở cho gia chủ khi trồng đúng cách đúng kiểu. 

gian-hoa-giay

Thế nhưng nếu trồng hoa giấy trong nhà, đặc biệt trồng thành giàn thì cần lưu ý những điều cấm kỵ sau. Nếu không chú ý sẽ phạm phong thủy tài lộc bay mất, hại hơn không trồng:

Nhớ chọn màu hoa giấy theo mệnh gia chủ

Theo ngũ hành thì gia chủ thuộc 1 trong 5 mệnh là Kim Mộc Thủy Hỏa thổ. Rất may là hoa giấy đa dạng màu sắc nên có thể đáp ứng được cho cả 5 mệnh. Những người có mệnh Thổ thì nên chọn hoa giấy màu vàng, tím, mệnh Hỏa chọn hoa giấy màu đỏ thẫm, mệnh Thủy và Kim chọn hoa giấy màu trắng. Trong trường hợp bạn thích sự kết hợp nhiều màu thì có thể trồng cải màu nhưng lưu ý màu tương sinh với bản mệnh của mình nên nhiều hơn sẽ không phạm phong thủy.

Phải chọn vị trí trồng cây hướng được nắng

Yêu cầu lớn nhất để hoa giấy ra hoa là phải có ánh sáng, ánh nắng. Nếu hoa giấy thiếu nắng thì cây không ra hoa, tốt lá và ít hoa. Việc trồng hoa giấy phong thủy mục đích là phải có hoa. Nhưng nếu cây không ra hoa thì sẽ phản phong thủy, mang tiếng ra chủ cô độc, không con hoặc hiếm muộn. Người xưa thường nói gái độc không con, cây độc không hoa do vậy bạn xác định nếu nhà không thể hướng nắng được thì không nên trồng hoa giấy vì cây sẽ chỉ tốt lá và cực ít hoa hoặc không ra hoa. Hoa giấy mà không ra hoa sẽ không có giá trị phong thủy cũng như làm cảnh mà còn gây tiếng xấu cho gia chủ.

hoa-giay-truoc-cua- phong-thuy

Trồng hoa giấy thành giàn phải nhớ không làm tối căn nhà, chắn lối thần tài

Chậu hoa giấy hay cây hoa giấy to không được trồng giữa lối giữa cổng vướng chỗ đi lại. Hơn nữa trồng như vậy sẽ cản luồng khí lưu thông, chắn lối Thần Tài vào nhà làm mất tài mất lộc.

Nếu muốn hoa giấy leo phủ kín mặt tiền nhà như một rèm tự nhiên chống nắng cho ngôi nhà phải chú ý để khe hở để gió và ánh sáng vào nhà khi cần, tránh tình trạng âm khí trong nhà làm mất cân bằng âm dương hại cho gia chủ.

Hoa giấy lá um tùm phải được cắt tỉa gọn gàng, cành uốn theo hình vòm của công để tạo khoảng sáng và khí lưu thông vào nhà. Nếu để hoa giấy lòe xòe, cành lung tung phủ lối đi chắn lối vào, trùm kín làm cổng bị thấp vừa đi vừa cúi sẽ là khiến gia chủ sa sút, nhún nhường, khom lưng cúi đầu. 

Đây là điều cần đặc biệt chú ý khi trồng hoa giấy, nếu không sẽ biến ngôi nhà của mình thành nơi cho hoa giấy leo thành phục vụ cho chúng chứ không phải chúng phục vụ lại cho gia chủ.

trong-hoa-giay-truoc-nha

Cẩn thận cắt tỉa tránh muỗi rắn

Hoa giấy quá tốt mà không biết cắt tỉa gọn gàng theo lối thì có thể thành nơi trú ngụ của rắn, muỗi gây đại họa cho gia chủ. Trồng hoa giấy phải đảm bảo hoa trang trí cho nhà chứ không phải nhà thành nơi đổ sập của hoa. 

Giàn hoa giấy trước nhà càng sai hoa càng đẹp nhưng phải theo lối gọn gàng, không chắn lối đi không làm tối khu vực minh đường - tức khu vực trước nhà, không cản luồng khí vào nhà. Do đó bạn cần biết cắt tỉa cho cây theo hàng theo lối, tránh biến dương khí thành âm khí.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn