3 cây trồng trong sân nhà nào nhà đó nghèo khổ, ốm đau nên tránh: Đó là cây gì?

09:59, Thứ tư 12/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ trồng 3 loại cây này trong nhà hoặc trước nhà hao tài tán lộc.

Người xưa dặn không nên trồng cây quá cao trong sân

Trong phong thủy thì khi trồng cây to trước nhà sẽ chắn hết ánh sáng, dương khí cũng phần sức sống tài lộc của ngôi nhà nên gây nghèo khổ đau ốm. Nếu sống trong ngôi nhà bị che hết ánh sáng bản thân người chủ gia đình cũng cảm thấy vô cùng bức khó chịu tinh thần dễ bị khó chịu.

Người ta nói rằng vạn vật đều lớn lên dưới ánh mặt trời và con người chúng ta cũng vậy. Chúng ta đều thích sống trong những ngôi nhà có hướng đầy nắng, vì bằng cách này chúng ta có thể đón được chút nắng trong nhà và trời sẽ đặc biệt ấm áp vào mùa đông.

Xét về khoa học khi trồng cây trong sân mà để cho cây quá cao cũng khiến các loại cây, hoa khác mọc không tốt, khiến sân nhà không có phong cảnh tốt. Đồng thời, những cây quá cao mà người xưa khuyên không nên trồng trong sân, trước nhà như cây hòe, cây dương, cây liễu...

cay trong

Để cây bị chết khô héo trong vườn

Một trong những sai lầm là khi bạn trồng cây và không may cây đó bị khô héo thì nên chặt bỏ hoặc nhổ nó khổi vườn hoặc trước cửa nhà mình. Bởi vì việc bạn để một cây khô trước cửa hoặc trong vườn nhà sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng cũng như tài lộc của ngôi nhà. Bởi vì cây khô mang mang nguồn năng lượng xấu khiến cho cuộc sống của bạn gặp nhiều khó khăn. Đồng thời, viêc để cây chết khô cũng mang lại những điều không tốt cho tỏng cuộc sống của bạn.

Không trồng cây có sát khi mang ý nghĩa xấu

Người xưa có câu: “Năm cây không vào nhà, Thần Tài sẽ ghé thăm". Những cây mà người xưa khuyên không nên trồng trong sân nhà có thể kể đến cây hỏe vì cho rằng cây hòe "có ma" trồng trước nhà sẽ âm u, không tốt cho phong thủy.

Xét về khoa học, cây cảnh này có kích cỡ quá lớn, nếu trồng gần cửa nhà sẽ che ánh nắng vào nhà, không tốt cho phong thủy.

cay-lieu-cay-phong-thuy-khong-nen-trong-truoc-nha

Những tiếng động này cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ của mọi người trong nhà, khiến tâm thần không yên. Ngoài ra, khi cây dương lớn lên, hệ thống rễ của nó sẽ phát triển rất xa, một số sẽ mọc dưới nhà, điều này sẽ ảnh hưởng đến sự vững chắc của ngôi nhà.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min