Mẹo làm sạch rèm cửa không cần tháo

22:43, Thứ ba 11/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch rèm cửa, bạn không nhất thiết phải tháo chúng xuống mà chỉ cần áp dụng cách sau là có thể lấy đi toàn bộ bụi bẩn trên rèn.

Rèm cửa không chỉ để trang trí mà còn dùng để chắn nắng, cản bụi vào nhà, đảm bảo không gian riêng tư cho mọi người. Tuy nhiên, do vị trí lắp rèm cửa khá cao và rèm cũng khá to, nặng nên ít khi được làm sạch.

Nếu tháo toàn bộ rèm và tự giặt sẽ rất mất công. Nếu đem rèm ra tiệm để vệ sinh sẽ khá tốn kém.

Trên thực tế, bạn có thể làm sạch bụi bẩn trên rèm cửa mà không cần tháo chúng xuống bằng một cách rất đơn giản.

Cách làm sạch rèm không cần tháo

- Làm sạch rèm cửa bằng hơi nước

Đây là cách làm sạch rèm cửa hiệu quả, giúp diệt khuẩn rất tốt, phù hợp với những chiếc rèm nặng, khó tháo rời. Nếu trong nhà bàn có máy là là hơi nước, hãy sử dụng nó để lám sạch toàn bộ tấm rèm.

Hơi nước mạnh được đẩy ra từ bàn là sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn đồng thời diệt khuẩn trên rèn, giúp rèm mềm hơn.

Bạn có thể sử dụng máy hút bụi, bàn là hơi nước để làm sạch rèm.

Bạn có thể sử dụng máy hút bụi, bàn là hơi nước để làm sạch rèm.

- Làm sạch rèm bằng máy hút bụi

Bạn có thể sử dụng máy hút bụi để hút bụi bẩn bám trên rèm. Cách này có thể áp dụng 1 tuần/lần để đảm bảo gièm luôn sạch sẽ.

Ngoài ra, hiện nay có loại máy hút bụi hơi nước có khả năng làm sạch bụi trên các chất liệu vải rất tốt. Bạn có thể sử dụng loại máy này để làm sạch rèn.

- Làm sạch rèm bằng cồn

Bạn có thể sử dụng cồn để làm sạch rèn. Cồn 75 độ là lựa chọn phù hợp. Hãy đổ cồn vào trong một bình xịt, chuẩn bị thêm một miếng bọt biển hoặc khăn lau để lau các vết bẩn trên rèm cửa.

Xịt cồn trực tiếp lên rèm và dùng khăn để lau cho đến khi thấy rèm sạch như ý muốn.

Cách làm sạch rèm cửa bằng nước

Nếu bạn cảm thấy những cách trên không đảm bảo làm sạch rèm của và vẫn cần phải tháo rèm xuống để giặt thì cần phải chú ý mỗi chất liệu rèm sẽ phù hợp với một cách giặt riêng.

Rèm cửa làm bằng vải cotton hoặc vải lanh dễ bị co, nhăn và biến dáng khi tiếp xúc với nước. Vì vậy, với những rèm loại này, bạn không nên ngâm lâu trong nước và cũng hạn chế giặt bằng máy. Với loại rèm này, cách giặt khô là phù hợp nhất. Nếu sử dụng nước, tốt nhất là giặt bằng nước lạnh.

Rèm làm bằng sợi tổng hợp là loại tương đối bền, có thể bỏ trực tiếp vào máy giặt mà không sợ làm rèm biến dạng. Khi giặt rèn, không nên chọn các loại chất tẩy rửa quá mạnh. Nên sử dụng thêm nước xả vải để rèm thơm và bền hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: mẹo vặt