3 chiêu đơn giản giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả hơn trong hè này

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây chính là những bí kíp rất đơn giản giúp triệt tiêu mỡ thừa, đẩy nhanh tốc độ giảm cân nhưng vẫn đảm bảo cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.

Giảm cân không phải là chuyện một sớm một chiều thế nhưng đáng mừng là, bạn hoàn toàn có thể rút ngắn quãng thời gian thu gọn vóc dáng, nếu biết "chiêu trò" một chút. Dưới đây chính là những bí kíp rất đơn giản giúp triệt tiêu mỡ thừa, đẩy nhanh tốc độ giảm cân nhưng vẫn đảm bảo cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.

1. Cắt giảm carbs xấu

Một trong những bí kíp hữu dụng nhất khi giảm cân chính là: giảm ăn đường, tinh bột (khoai tây, cơm trắng, bánh mì trắng) hay các thực phẩm carbs xấu (bánh ngọt, kem, kẹo...). Điều này sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế những cơn đói vặt và bạn sẽ ăn ít đi, lượng calo nạp vào cơ thể cũng giảm hẳn. Và nhân cơ hội này, thay vì phải bận rộn chuyển hóa carbs, cơ thể của bạn sẽ đốt cháy mỡ thừa tích tụ để tạo ra năng lượng. Từ đó, body của bạn sẽ thêm thon gọn, săn chắc do lượng mỡ thừa đang ngày một thuyên giảm.

Empty

2. Thực đơn chủ yếu xoay quanh protein, rau và chất béo tốt

Hãy ăn đủ 3 bữa mỗi ngày, và nếu bạn cảm thấy đói vào buổi chiều, một bữa ăn vặt healthy sẽ không ảnh hưởng đến hành trình giảm cân, giữ dáng của bạn.

Bạn cần ghi nhớ rằng, mỗi bữa ăn nên bao hàm những món giàu protein, chất béo có lợi và rau củ không tinh bột.

Empty

Chế độ ăn giàu protein sẽ giảm thiểu tối đa cảm giác thèm ăn, và bạn sẽ không muốn đụng đến những món ăn thiếu lành mạnh vào lúc tối muộn hay nửa đêm nữa. Theo nghiên cứu được đăng tải vào ngày 29/7/2009 bởi Tạp chí dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ: Việc nạp vào cơ thể lượng protein dồi dào sẽ giúp bạn tiêu hao được khoảng 80–100 calo/ngày. Thực phẩm giàu protein bao gồm: thịt bò, thịt gà, cá, tôm, trứng, các loại đậu.

Các loại rau như: bông cải xanh, cải bó xôi, cải xoăn, dưa chuột… không chứa tinh bột, giàu chất xơ sẽ giúp kích thích tiêu hóa, trao đổi chất và giữ cho bạn cảm thấy no lâu. Ngoài ra, các loại rau không tinh bột đều chứa một lượng calo vô cùng ít ỏi, không có chuyện khiến bạn tăng cân.

Empty

Thực phẩm chứa chất béo tốt như: dầu dừa, dầu olive, các loại hạt, quả bơ cũng giúp đẩy mạnh quá trình tăng cân bằng cách giảm những cơn thèm ăn vặt, giúp cơ thể của bạn có đủ năng lượng để hoạt động hiệu quả, nhưng không làm tích trữ mỡ thừa.

3. Tập nâng tạ/cardio

Bằng việc nâng tạ, bạn sẽ đốt cháy được một lượng calo khổng lồ, đồng thời ngăn không cho quá trình trao đổi chất của cơ thể bị giảm tốc độ. Hãy cố gắng đến phòng gym nâng tạ khoảng 3 – 4 lần/tuần. Nếu bạn cảm thấy nâng tạ là quá sức, hãy tập các bài cardio, hay bơi lội cũng là một môn thể thao giúp ích được rất nhiều cho việc giảm cân giữ dáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link