Mẹo khắc phục "trán sân bay" cô nàng nào cũng nên thử

( PHUNUTODAY ) - Nếu chưa tìm được cách để khắc phục khuyết điểm trên, nàng có thể học hỏi một vài mẹo dưới đây.

Trán "sân bay" là cụm từ dành riêng cho những cô nàng trán dô. Có thể với nhiều người đó chỉ là những câu nói đùa vui thôi, nhưng với những cô gái có khuyết điểm này, trò đùa vui của mọi người không hề dễ chịu chút nào và luôn tìm cách che đi vầng trán của mình. Nếu chưa tìm được cách để khắc phục khuyết điểm trên, nàng có thể học hỏi một vài mẹo dưới đây.

Đánh khối vầng trán

Nếu biết cách make up, việc che đi vầng trán rộng không hề khó chút nào. Đây là một “nghệ thuật lừa dối chuyên nghiệp” mà cô nàng nào cũng nên thử.  Bạn chỉ cần sử dụng cọ phấn má bản to chấm vào các màu phấn đánh khối rồi tán đều giữa 2 bên đỉnh trán, tạo cho vầng trán trông nhỏ hơn.

imgs.emdep.vn_Share_Image_2020_05_19_tm5-140645034

Đây là kết quả của trước và sau khi đánh khối cho phần trán.

Chọn kiểu tóc phù hợp

Ai có trán "sân bay", trán dô thì để mái bằng/mái thưa là hợp lý nhất. Đây là sự thật không thể chối cãi. Ngoài việc giúp bạn giấu đi nhược điểm khuôn mặt, kiểu mái này còn giúp bạn trẻ trung hơn trông thấy đấy. Nếu có thể, hãy gội mái hàng ngày hoặc dùng dầu gội khô để mái luôn đẹp và có độ "bay bay" nhất định nhé.

Những vầng trán rộng sẽ được che ẩn một cách khéo léo nhất qua các kiểu tóc phù hợp. Bạn có thể lựa chọn tóc xoăn nhẹ nhàng, uyển chuyển, chia ngôi lệch, tóc mái bằng giúp khuôn mặt trở bớt tròn trịa và trông dài hơn hay tóc dài tỉa layer giảm bớt sự thu hút vào phần trán.

Những cô gái có trán sân bay và muốn "đu trend" tóc mái thì tốt nhất là nên chọn mái thưa và rẽ ngôi theo tỉ lệ 5:5. Tuyệt đối tránh xa mái bằng dày cộp bạn nhé, kiểu mái đó sẽ khiến mặt bạn đã ngắn còn ngắn hơn và có phần nặng nề hơn trông thấy đấy.

imgs.emdep.vn_Share_Image_2020_05_19_ca-3fd84240-140724589

Đeo băng đô

Những cô nàng sành mặc hay các fashionista lại rất hay sử dụng băng đô để biến tấu cho mái tóc của mình thêm mới mẻ. Từ phong cách cá tính, phóng khoáng, đến dễ thương hay dịu dàng, băng đô đều có đủ các kiểu dáng khác nhau để phục vụ nhu cầu làm đẹp cũng như công dụng che đi khuyết điểm của vầng trán rộng.

Một số lưu ý cho các cô nàng trán rộng:

- Nếu bạn đang sở hữu trán rộng nên tránh các kiểu tóc búi cao hay buộc tóc cao

- Hạn chế túm tóc phần mái lên để lộ nhược điểm này

- Nếu tóc nhanh bết dầu thì bạn nên gội lại phần mái thường xuyên, tránh tình trạng tóc bết về một bên lộ khuyết điểm trán rộng

imgs.emdep.vn_Share_Image_2020_05_19_170520180402514032420190726111120-141303102

- Bạn có thể sử dụng dầu gội khô giúp che đi được một phần không gian ở phần trán khi tóc phồng lên.

- Đến cửa hàng tỉa tóc mái thường xuyên, định kì ít nhất 1 lần/tháng

Theo:  khoevadep.com.vn copy link