3 chiêu giúp bạn đối phó với những kẻ ''miệng nam mô, bụng một bồ dao găm'' để tránh chịu thiệt thòi

( PHUNUTODAY ) - 3 kỹ năng quan sát lời nói và biểu cảm, để bạn không còn phải chịu thiệt thòi từ chính sự chất phác của mình nữa.

Im lặng, lấy bất biến ứng vạn biến mới chính là cao thủ

Nếu bạn cảm thấy bản thân mình có phần hơi trì trệ, bộ não không còn linh hoạt thì hãy giữ lấy nguyên bản sắc cá nhân của mình và học cách im lặng để ứng phó. Có thể bạn sẽ thấy cách này quá cũ, nhưng vì nó cũ và được nhiều người áp dụng nên mới gọi là phương pháp hữu dụng và thực dụng.

Phương pháp này chính là cách phù hợp cho những người không muốn thay đổi bản thân. Thay vào đó họ sẽ giữ lại những chất phác của bả thân mình. Dù người khác có làm tổn hại đến lợi ích của họ. Họ cũng sẽ không lấy oán báo oán, người khác toan tính, dùng trăm ngàn mưu kế thì họ sẽ chỉ dùng cách này để đối phó. Cổ nhân có câu: "Người ngốc có cái phúc của kẻ ngốc", dù sao thì chỉ cần chúng ta sống không thẹn với trời đất, lương tâm là được, người khác họ tốt hay xấu, hãy để cho luật nhân quả lo liệu.

10-dac-diem-cua-nguoi-tieu-nhan-cho-nen-ket-giao-keo-ruoc-hoa-ve-minh-3da387

Ra tay trước lấy thế chủ động, khiến đối phương cam tâm tình nguyện phục bạn

Đây được gọi là đến trước làm chủ, đến sau làm khách. Thực tế thì việc tiếp xúc qua lại giữa người với người lúc nào cũng cần có cả quá trình. Khi vừa bắt đầu mối quan hệ, thì cách duy nhất là bản thân bạn không rơi vào thế bị động là khi nói hãy chỉ nói về những thứ mình có, mình biết. Chúng ta hãy thể hiện sự chân thành của mình ra để cho người khác cảm thấy rằng bạn đang rất thành tâm thành ý muốn kết bạn, chứ không phải là hời hợt xã giao qua đường.

Chính cách này sẽ khiến cho đối phương có một áp lực vô hình ở trong lòng. Nếu bạn vận dụng điều này theo như thói quen chắc chắn bạn sẽ thành công.

muon-doi-pho-voi-nhung-ke-doi-tra-nham-hiem-thi-cung-can-co-tuyet-chieu-d6074-5072493_default

Phản ứng song song, dựa theo hành động của đối phương mà nghĩ ra cách ứng đối hợp lý

Cách này có nghĩa là bạn cần giữ được sự bình tĩnh, làm chủ phản ứng của mình, tùy vào hành động của đối phương mà thay đổi. Ứng biến linh hoạt nhưng không gấp rút.

Lúc đầu bạn có thể yên lặng, nhưng khi đến khúc cuối nhất định phải bày tỏ thái độ và quan điểm của mình. Đừng chỉ biết lắng nghe thụ động, họ nói gì cũng gật đầu cho qua. Như vậy người khác sẽ lấy đó làm điểm yếu và bắt đầu đàn áp, thao túng bạn.

Khi bạn học được phương pháp này rồi, bạn sẽ có thể nắm rõ tấm bản đồ nhân tâm của người khác, từ đó sẽ không còn phải chịu thiệt thòi hay bị đàn áp trong giao tiếp của các mối quan hệ nữa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link