4 dấu hiệu nhận biết một người có mưu mô hay không?

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân răn dạy: Một người thực sự đa mưu túc trí có 4 đặc điểm này, hãy cẩn thận!

Những ham muốn ích kỷ nặng nề

Một người đều có những tính cách hoàn toàn khác biệt nhau, những người nặng về ham muốn ích kỷ thì thường ít có khả năng chi trả cho người khác. Tới lúc xảy ra tranh chấp lợi ích của nhau thì họ sẽ gây hấn và tuyệt đối không để đối phương ra tay.

Người ta phải buông bỏ đi những ích kỷ của chính mình mới mong có được hạnh phúc. Một người nếu lúc nào có ham muốn thì sớm muộn đánh mất chính mình. Những người ích kỷ thì đa phần đều mưu mô. Bất kể bạn làm gì, bạn đã quen với việc suy nghĩ về các vấn đề từ góc độ của riêng bạn. Người ta dễ bỏ qua cảm xúc của người khác, dễ nảy sinh mâu thuẫn.

Khơi dậy cảm xúc của người khác

Mặc dù con người có một lý trí nhất định, nhưng hầu hết thời gian, họ đều dựa trên cảm xúc. Người đầy mưu mô biết rõ điều này. Chỉ cần khơi dậy đúng cảm xúc của người khác thì họ có thể lợi dụng người khác một cách có hiệu quả.

8-kieu-nguoi-vo-cung-muu-mo-xao-quyet-nhat-dinh-phai-tranh-xa_2

Trong quá trình giao tiếp, bạn sẽ thấy được những người mưu mô, biết quan sát và họ rất giỏi trong việc huy động cảm xúc của người khác thông qua kỹ năng cũng như kinh nghiệm.

Tính toán xem bạn có phải là mối đe dọa cho anh ta hay không

Một người đa mưu túc trí rất hay quan tâm đến những người xung quanh liệu có gây nguy hiểm cho mình hay không, thế nên khi gặp được một người như vậy, nếu có cơ hội, bạn hãy nói cho anh ra rằng bạn không tranh giành với anh ta.

tieu-nhan-2-07545012

Chỉ khi họ yên tâm ở trong lòng thì mới không tìm cách hãm hại bạn. Đôi khi cách khôn ngoan là tỏ ra mình ngốc nghếch trước mặt người khác một chút.

Luôn có ý xấu về người khác

Một người mưu mô sẽ luôn có sự hiểu lầm khi giao tiếp với người khác và luôn có ý nghĩ xấu về người khác. Kiểu người này có thói quen coi người khác là người xấu. Thậm chí còn nghĩ đi nghĩ lại những gì người kia đã nói, tạo ra những rắc rối không thể giải thích cho bản thân. Trong tâm lý, những người có tính cách này thường rất cứng đầu. 

Trong quá trình làm việc với người khác, bạn dễ bị lợi dụng, và vì suy nghĩ quá nhiều nên sẽ ảnh hưởng nhất định đến tinh thần.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link