4 loại rau quả không nên ăn nhiều dễ gây ngộ độc tổn thọ, nhất là loại thứ nhất

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây khá phổ biến ăn ngon nhưng bạn không nên ăn nhiều bởi dễ có thuốc trừ sâu, hóa chất gây hại sức khỏe.

Các loại rau họ cà

Khi bạn ăn nhiều cà bạn sẽ dễ nhiễm chất độc chất gọi là solanine, nên nếu bạn ăn nhiều dễ gây hại sức khỏe.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên tránh ăn nhiều cà vì chúng có thể gây viêm cho bạn. Nếu bạn ăn nhiều cà còn có thể gây ra bệnh đau khớp, các vấn đề về tiêu hoá, rối loạn giấc ngủ, lão hóa sớm và bệnh mãn tính.

Rau cải

Trong các loại rau thì rau cải chính là loại rau thu hút rất nhiều sâu bọ khi trồng trên đất. Chính vì vậy nên các chủ vườn thường tăng cường tưới các loại thuốc trừ sâu và phân đạm thì mới tươi tốt được. Nếu bạn ăn rau cải sẽ sẽ gây thừa dư lượng phân bón, thuốc trừ sâu ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Cà dễ chưa chất độc ăn nhiều không tốt cho sức khỏe

Cà dễ chưa chất độc ăn nhiều không tốt cho sức khỏe

Giá đỗ

Trong các loại rau thì giá đỗ là loại rau mầm rất tốt cho sức khỏe, nhưng đây cũng là loại rau dễ bị phun thuốc kích thích nên nếu bạn ăn nhiều dễ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, trong gia đố cũng dễ bị chứa chất đạm ure để giá mọc nhanh hơn, mầm to, cho năng suất cao và thu được nhiều lợi nhuận. Chính vì vậy, bạn ăn nhiều giá đỗ dễ bị nhiễm độc ảnh hưởng tới sức khỏe.

Rau muống

Rau muốn là loại rau lá xanh sống ở ao, ruộng, bùn lầy nên thường bị giun, sán, ký sinh trùng bám vào. Những loại rau này cũng thường chứa nhiều thuốc trừ sâu, phận bón… nên nếu bạn ăn nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Giá đỗ là loại rau dễ nhiễm thuốc tăng trưởng không nên ăn nhiều

Giá đỗ là loại rau dễ nhiễm thuốc tăng trưởng không nên ăn nhiều

Ngoài ra, khi bạn ăn rau muống nên lựa chọn những loại rau muống có màu xanh nhạt, không ăn nhiều loại rau lá to xanh đậm quá mức. Bởi nó chứa nhiều thuốc kích thích tăng trưởng ảnh hưởng tới sức khỏe.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn