3 đặc điểm của một người dù địa vị cao hay thấp, thân phận sang hay hèn sớm muộn cũng làm nên đại sự

( PHUNUTODAY ) - Người có đại khí, trong lòng có biển, chứa được trăm sông, thu được phúc khí của đời. Hành sự ắt sẽ thành công.

Mọi chuyện xảy ra không vướng bận, hãy rộng lượng một chút, rồi phước lành sẽ đến với bạn

Cuộc sống này luôn có những điều khiến chúng ta không thể vừa ý. Đường đời không phải lúc nào cũng suôn sẻ, chỉ cần bạn không vướng bận, tâm an và rộng lượng thì phúc khí tự nhiên sẽ đến.

Nếu cứ cố chấp đi vào ngõ cụt, lòng người càng lún sâu, con người càng ngày càng sa vào vũng lầy của cuộc đời mà thôi.

Có người luôn than thân trách phận, cả đời bình thản, chẳng làm nên chuyện lớn nên trong lòng âu lo, bất lực rồi gục ngã. Có người, cuộc đời chỉ luôn gặp những điều tầm thường, suốt ngày bận bịu, sóng gió liên tục ập đến. Vậy nên mới buông lời nguyền rủa trời, nguyền rủa cuộc đời, than vãn sự bất công.

Cuộc sống này vốn không công bằng với tất cả, chỉ có những người, họ hóa giải được những vướng mắc trong lòng, họ nhìn nhận vất đề ở một tầm cao hơn.

Họ tin rằng ánh dương sẽ luôn chiếu qua những kẽ hở, cuộc sống nào chỉ có hai màu đen trắng, mà còn có những màu sắc sặc sỡ hơn, như cầu vồng xuất hiện sau cơn mưa.

chu-tieu-chaymoc-1

Gặp người xấu, mỉm cười cho qua, càng căm hận càng kém phúc

Trong cuộc đời này có quá nhiều chuyện không vừa ý, nếu cứ để tâm từng chút một bạn khó mà hạnh phúc được.

Bạn bè với nhau, khi khó khăn thì tôi giúp bạn nhưng khi tôi cần, bạn lại tránh vì sợ rắc rối. Tình bạn theo đó cũng sẽ tan vỡ.

Có người, sống trên đời chỉ để trả thù, nếu trong tim chỉ có thù hận, liệu mặt trời có còn soi sáng được cuộc đời họ?

Nếu nhất quyết làm việc lớn vất đề không chỉ khiến bản thân cảm thấy mệt mỏi mà còn khiến mối quan hệ trở nên tồi tệ hơn. Thay vào đó hãy nhìn nhận vấn đề ở góc độ tích cực hơn, bạn mất một khoản tiền để mua một bài học quý giá cho cuộc đời này.

Như hạt bụi nhỏ trên quần áo, chỉ cần phủi chúng đi là sạch, vậy cớ sao lại phải vứt quần áo đi?

Người có đại khí, trong lòng có biển, chứa được trăm sông, thu được phúc khí của đời. Đường đời rộng mà cũng hẹp, cũng giống như lòng người, trong tâm là biển lớn hay đường nhỏ quanh co, mấu chốt là phải nhìn vào tâm thái của mình.

fb4da6f59329973306acfda717c1c9d3

Người đại khí, không vướng bận quá khứ, sống vui vẻ an nhiên

Họ trút bỏ những bất bình, chấp niệm với số phận, nhìn cuộc đời về thế giới đa chiều hơn.

Người đại khí, trái tim trở thành biển cả, chứa đựng những dòng sông, bất công biến thành sự bình lặng, sống đúng với con người của mình, không sân si, không mù quáng.

Người có đại khí sống hòa thuận, rộng rãi với mọi người, dù rời đi cũng được người người yêu quý, lưu luyến. Bất kể là tiền bạc hay công sức, chỉ cần giúp được sẽ giúp, họ cũng không nói gì mà tự lo liệu. Họ thường suy nghĩ thấu đáo và rất hào phóng trong cách cư xử với thế gian.

Cuộc sống này vốn dĩ không công bằng, cũng không dễ dàng. Đại khí chính là một trạng thái của cuộc sống, cũng là một loại may mắn, một loại hạnh phúc trong đời.

Theo:  xevathethao.vn copy link