Cổ nhân dạy: Đời người càng vứt bỏ sớm 3 thứ này càng may mắn hạnh phúc, phú quý ngập tràn khi về già

( PHUNUTODAY ) - Những thứ dưới đây sẽ chẳng mang lại điều gì tốt đẹp cho ban vì vậy càng vứt bỏ chúng sớm bao nhiêu bạn sẽ càng hạnh phúc bấy nhiêu.

Bỏ lòng sân si đố kỵ, so sánh mình với người khác

Mỗi con người trong chúng ta ai cũng có những mục tiêu riêng của mình. Vì vậy, nếu như một ngày bạn nhìn thấy người khác giàu có hơn mình, thành công hơn mình hoặc hạnh phúc hơn mình thì bạn cũng đừng bao giờ lấy đó là buồn phiền hay tủi hơn. Bởi trong cuộc sống mõi con người chúng ta sẽ có một mục tiêu sống khác nhau, và hạnh phúc của người này không phải là hạnh phúc của người khác. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ lấy thước đo hạnh phúc của người khác để áp lên chuẩn mực hạnh phúc của mình, bởi nó sẽ thật khập khiễng. 

buong bo 3 thu nay se hanh phuc

Trong bộ phim 30 chưa phải là hết nhân vật Cố Giai mang chiếc túi xách 5 vạn tệ tương đương 172 triệu VND, muốn gia nhập vào vòng bạn bè của các thái thái giàu có. Nhưng khi đến nơi Cố Giai mới phát hiện ra, chiếc túi mà các thái thái kia mang theo còn đắt hơn cô rất nhiều. Điều này khiến Cố Giai thấy xấu hổ, nên khi chụp ảnh nhóm, Cố Giai đã giấu chiếc túi ra sau lưng.

Như người xưa có câu: "Biết đủ là phúc." Nếu bạn không biết đủ và dừng sự so sánh lại đúng lúc, bạn nhất định không thể có được hạnh phúc.

Bỏ người không đáng, chăm sóc chính mình

Trong cuộc đời sẽ có những lúc chúng ta bị người yêu thương nhất trên đời bỏ rơi. Người mà chúng ta dồn toàn tâm toàn ý vào để chăm sóc, cung phụng dốc lòng dốc dạ để vun vén cho mối quan hệ của đôi bên. Tuy nhiên, không phải cứ cho đi cứ hết lòng là bạn sẽ được đáp lại như thế, bởi đôi khi bạn càng cho đi nhiều thì cái bạn nhận về lại càng ít. Và trong chuyện tình cảm đôi lứa trai gái thì càng như vậy.

co nhan

Rất có thể người bạn yêu thương dành cả tuổi thanh xuân của mình cho người đó tới một ngày sẽ bỏ bạn mà đi. Việc này khiến bạn không thiết tha gì cuộc sống, khiến bạ muốn từ bỏ bản thân mình. Tuy nhiên, đây chính là điều vô cùng sai lầm dù bạn có không muốn chăm sóc bản thân, không muốn yêu thương mình thì thế giới ngoài kia cũng vẫn quay theo quy tắc vốn có của nó. Vì vậy, chỉ có cách buông bỏ người không đáng và yêu thương chính mình mới khiến bạn hạnh phúc.

Buông bỏ những lời gièm pha của dư luận

Mỗi con người chúng ta khi sống trong đời này là một thực thể hoàn toàn khác nhau không ai giống ai cả. Và không có ai là hoàn hảo là chuẩn mực thước đo của mọi giá trị đạo đức, hạnh phúc. Vì vậy, bạn chẳng cần phải quá quan tâm tới những lời gièm pha ở ngoài kia. Bạn không có nghĩa vụ phải sống cho vừa lòng cả thiên hạ. Cuộc sống này là của của bạn, bạn chỉ cần vận hành nó theo cách mà bạn muốn (không ảnh hưởng tới sức khỏe, kinh tế, tinh thần của người xung quanh là được).

hoc-cach-buong-bo-1

Nếu bạn đã 30 tuổi nhưng vẫn không chịu kết hôn, không sinh con không phải là cái tội. Trong khi đó, bạn vẫn đang đi làm kiếm ra tiền nuôi sống bản thân, có tích lũy cho tương lai, có báo hiếu cho cha mẹ. Bạn hoàn toàn là một công dân tốt, thì chẳng có lý do gì  việc bạn không kết hôn mà trở nên khác biệt. Hãy buông bỏ những lời gièm pha để sống có ý nghĩa, sống là chính mình và tận hưởng niềm hạnh phúc thuộc về bạn. 

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link