3 đặc điểm của người bất hạnh, phúc khí cạn kiệt, khó làm nên đại sự

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân dạy: Vận số của một người ảnh hưởng nhiều đến tính cách, càng kiêu căng ngạo mạn càng dễ gặp tai họa.

Không có ý chí vươn lên

Cuộc sống này đáng sợ nhất không phải là lúc bạn tuột dốc mà là lúc bạn mất đi ý chí vươn lên. Một người có phúc, dù cuộc sống hiện tại hết sức khó khăn nhưng họ tuyệt đối không bao giờ buông bỏ.

Trong khi đó những người bất hạnh, dù cuộc sống của họ có khởi đầu suôn sẻ thì họ cũng sẽ rơi vào trạng thái tiêu cực, chán nản, tinh thần chiến đấu không có. Từ đó mất đi ý chí vươn lên, khó tạo ra được những bước đột phá lớn.

Một người khi không còn tinh thần chiến đấu trong cuộc sống thì khó có thể đạt được thành tựu to lớn, cuộc sống chỉ càng ngày càng tệ đi, cái gọi là phúc khí cũng chỉ có thể là tưởng tượng mà thôi.

a0f912ab9e4acd4d6067190ef91f06f0

Muốn thoát khỏi cuộc sống tuyệt vọng, độ phá hoàn cảnh khó khăn thì phải biết giữ tâm thái tích cực, không ngừng nâng cao chính bản thân mình.

Năng lực thấp nhưng thích khoe khoang

Khổng Tử nói: “Trong ba người đi cùng, ắt có một người là thầy của ta”. Nghĩa là dù chúng ta có tài giỏi đến mấy thì bên cạnh vẫn có người giỏi hơn đáng để học hỏi. Ngay cả bậc hiền nhân như Khổng Tử còn khiêm tốn như vậy, huống hồ là chúng ta?

co-nhan-day-noi-dong-giu-mieng-noi-loan-giu-tam-co-y-nghia-gi-212512

Cái miệng, giống như cái bình được đóng chặt nắp, không để lời nói tùy tiện ''thoát'' ra bất cứ lúc nào, phải thủ nó như phòng địch vậy, đừng để tạp niệm quấy rầy nội tâm.

Giữ miệng, giữ tâm, trong một nhóm người, người im lặng nhất, thường là người có thực lực nhất.

Có những người vốn dĩ không có năng lực, tài cán gì, thế nhưng thái độ lúc nào khoe khoang mà chẳng ngờ biến thành trò hề trong mắt người khác. Kiểu người như vậy thường không có thành tựu gì to lớn, phúc khí của bản thân cũng dần tiêu tán hết, trở thành người vô phúc.

Chỉ khi một người không ngừng hoàn thiện bản thân, biết cách học hỏi từ người khác thì người đó mới có thể tiến bộ, phúc khí xung quanh ngày càng nhiều.

Xem thường người khác

Phúc khí của một người có liên quan mật thiết đến thái độ của những người xung quanh. Một người có phúc chính là dù ở cương vị nào cũng sẽ không có thái độ xem thường người khác, trái lại thì họ còn biết tôn trọng và cảm thông đối với mọi người.

cach-dung-nguoi-cua-co-nhan-tha-giao-trong-trach-cho-ke-ngoc-hon-la-tieu-nhan-thumb-700x366

Nhưng đối với những người bất hạnh, cử chỉ của họ lúc nào thể hiện xem thường người khác. Ngay cả khi họ cùng ở một hoàn cảnh tương tự thì họ vẫn thấy rằng họ hơn người, thậm chí còn cười nhạo người khác. Trong mắt người khác, đây là một kiểu “chó chê mèo lắm lông” thật nực cười.

Từ việc thái độ coi thường đối với người khác thì bạn hoàn toàn sẽ không còn cảm nhận được tính cách của người đó tồi tệ cỡ nào. Loại tính cách này không phải bẩm sinh của người đó, mà được dưỡng thành trong môi trường phức tạp. Và cũng dễ hiểu với tính cách như thế họ sẽ có cuộc sống không mấy suôn sẻ, như ý.

Khi con người có thể nhìn ra điểm mạnh của người khác, biết giữ thái độ khiêm nhường, có mối quan hệ tốt với những người xung quanh thì mới hoàn thiện và có phúc lành tìm đến.

Theo:  xevathethao.vn copy link