3 đặc điểm khiến ai cũng muốn tránh xa, muốn cuộc đời thăng hóa hạnh phúc, thăng tiến nhiều tiền thì phải bỏ ngay

10:54, Thứ sáu 26/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Một người có 3 đặc điểm này thì nếu là phụ nữ khiến đàn ông khó ưa, là đàn ông khiến phụ nữ chạy xa, là đồng nghiệp khiến người ta e ngại.

Người luôn cho mình đúng

Một người không chịu lắng nghe, luôn nghĩ mình đúng, luôn tìm cách đổ lỗi sai cho người khác thì sẽ khiến mọi người tránh xa. Trong mọi mối quan hệ luôn cần có tương tác hai chiều. Chuyện chỉ có đúng sai hoặc một người luôn cho mình đúng sẽ khiến mối quan hệ trở nên căng thẳng, người bên cạnh không thấy nể phục không thể cảm nổi và không thể duy trì được tình cảm tốt đẹp. 

Do đó một người lúc nào cũng nghĩ mình đúng thì họ luôn cho bản thân ở vị trí trên người khác, họ cũng không biết lắng nghe hoặc luôn sẵn sàng xù lông khi ai đó không cùng ý kiến với mình. Những người như vậy không thể thương thuyết và không thể đàm  phán thêm. Thế nên những người khôn ngoan sẽ tránh xa những người bảo thủ này.

"Luôn cho mình đúng thì chơi một mình đi"

Suy nghĩ luôn cho mình đúng sẽ khiến mối quan hệ đôi bên không thể tốt đẹp thế nên không ai muốn duy trì mối quan hệ ấy cả, trừ khi họ phải nịnh bợ để kiếm một lợi ích gì đó. Mà mối quan hệ khiên cưỡng đó thì không tạo ra giá trị chất lượng cho cuộc sống. Thế nên những người luôn cho mình đúng sẽ rất khó hạnh phúc, bởi họ tự cao và bởi họ khó có thể chấp nhận sự khác biệt. Khi bạn luôn cho mình đúng thì dễ rơi vào trạng thái "chơi một mình đi".

Kẻ luôn cho mình đúng, thì ngay từ phút đó họ đã là vô tri. Trí tuệ người xưa đã đúc kết như vậy và có lẽ sẽ không bao giờ sai.

Người thù lâu nhớ dai

Khi lòng bạn bao dung bao nhiêu thì hạnh phúc của bạn lớn bấy nhiêu. Người luôn luôn thù lâu nhớ dai, dễ ghi thù hận, khó bỏ qua chính là tự khổ trước và sau đó là làm khổ người khác. Những người dễ ghi lòng thù hận sẽ có nhiều năng lượng tiêu cực tỏa ra xung quanh. Điều đó khiến người khác mệt mỏi không muốn ở gần. Những người ghi thù dai thì niềm vui sẽ ít đi mà nỗi bực tức muộn phiền gia tăng.

Người thù lâu nhớ dai thì hay nhớ và tích trong mình những điều tiêu cực trong khi họ bỏ qua nhiều điêu tích cực. Thế nên những người này sẽ khiến người khác e ngại, luôn luôn phải dè chừng vì sợ bị thù.

Trong cuộc sống không ai mãi là bạn không ai mãi là thù, nhưng người thù lâu nhớ dai thì sẽ khó biến thù thành bạn nên đôi khi mất cơ hội, đôi khi đánh giá không đúng về đối phương nên hạn chế chính con đường của mình.

Ghim lòng thù hận là tự dìm mình trong hố sâu tiêu cực

Ghim lòng thù hận là tự dìm mình trong hố sâu tiêu cực

Người bủn xỉn keo kiệt, luôn biết lợi bản thân

Trong mối quan hệ đôi bên, phải có sự cho đi, có cho có nhận mới toại lòng nhau. Người nào mà luôn nghĩ thu về phía mình thì tưởng là khôn nhưng đó lại là dại. Kẻ dại thì tích lợi trước mắt, người trí tuệ thì mở rộng lòng mình để vun đắp dài lâu và mở rộng lợi ích cho đôi bên. Trong luật đời thì ai tạo ra nhiều giá trị sẽ thu được về nhiều trị giá cho bản thân. Thế nên đừng chỉ tính lợi cho riêng mình. Ngay trong phút giây bạn biết tính tới lợi ích cho mọi người thì đó chính là lúc bạn đã tạo ra nhiều giá trị hơn cho chính bản thân mình rồi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên