3 dấu hiệu của người kém cỏi, không may mắn, làm gì cũng lận đận

17:00, Thứ năm 25/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người chẳng ngừng than thở, trách móc, đố kỵ rằng tại sao mình cứ mãi nghèo, trong khi người kia lại giàu có, thành công. Họ lúc nào đổ lỗi cho mọi thứ, nhìn người khác với đôi mắt săm soi, luôn moi móc, dìm đối phương xuống cho bằng được.

Rất ham rẻ

Ham rẻ được xem là bản chất của mỗi người. Thế hưng thực tế càng nghèo lại càng ham rẻ, kết cụ là họ được nhỏ nhưng lại mất to

Không phải ngẫu nhiên mà khoảng cách giữa người giàu và người nghèo được định rõ qua câu: Người nghèo tham hiện tại, người giàu muốn tương lai. Cái khác biệt giữa người giàu và nghèo chỉ nằm ở chính tầm nhìn của họ mà thôi.

 Người nghèo tham hiện tại, người giàu muốn tương lai.  (ảnh minh họa)

Người nghèo tham hiện tại, người giàu muốn tương lai. (ảnh minh họa)

Hay khẩu nghiệp

Nhiều người chẳng ngừng than thở, trách móc, đố kỵ rằng tại sao mình cứ mãi nghèo, trong khi người kia lại giàu có, thành công. Họ lúc nào đổ lỗi cho mọi thứ, nhìn người khác với đôi mắt săm soi, luôn moi móc, dìm đối phương xuống cho bằng được.

Họ lúc nào đổ lỗi cho mọi thứ, nhìn người khác với đôi mắt săm soi, luôn moi móc, dìm đối phương xuống cho bằng được. (ảnh minh họa)

Họ lúc nào đổ lỗi cho mọi thứ, nhìn người khác với đôi mắt săm soi, luôn moi móc, dìm đối phương xuống cho bằng được. (ảnh minh họa)

Vậy nhưng khi một người không ngừng khẩu nghiệp thì chắc chắn là họ sẽ đánh mất đi niềm tin, sự quý mến của những người xung quanh, mất đi cơ hội để bước ra khỏi khó khăn. Thế nên mới nói muốn trở thành đại nghiệp, thì ta nên biết quản lý cái miệng của mình cho thật tốt.

Hay kiếm cớ

Đó là lý do cứ gặp chút khó khăn là họ sẽ chọn cách từ bỏ, trốn tránh. (ảnh minh họa)

Đó là lý do cứ gặp chút khó khăn là họ sẽ chọn cách từ bỏ, trốn tránh. (ảnh minh họa)

Loại người này lúc nào kiếm cớ sau những thất bại. Họ không thành công nào là do trời, do đất, do hoàn cảnh, do người chứ chẳng bao giờ là do mình. Thế nhưng những người này đều có điềm chung là không có sự chuyên nghiệp, không có lòng kiên trì và không có niềm tin vững chắc vào chính cuộc sống này.

Đó là lý do cứ gặp chút khó khăn là họ sẽ chọn cách từ bỏ, trốn tránh.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt