3 đặc trưng của người EQ thấp, càng giấu càng lộ rõ

09:46, Thứ hai 12/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Những người có EQ thấp thì rất thiếu kỹ năng nhận thức và quản lý chính bản thân mình. Lúc nào họ cũng hơn thua trong các mối quan hệ. Họ thường xuyên tranh luận. Thậm chí còn dễ nảy sinh tranh cãi khi không cần thiết.

Thích giải thích

Khi hình ảnh và hành vi của người này bị hiểu lầm thì rất nhiều người muốn được giải thích để người khác hiểu được suy nghĩ của mình. Họ sợ những người khác sẽ không thích họ, nên họ cần giải thích cho những hành vi của mình.

Nhưng đôi lúc bạn càng giải thích thì người khác càng nghi ngờ. Càng giải thích càng cho thấy bạn không tư tin. Những người thiếu tự tin lúc nào có xu hướng giải thích quá mức về những lời nói của mình.

Nhưng đôi lúc giải thích sẽ phản tác dụng. Nó sẽ khiến người khác cho rằng bạn đang che đậy điều gì đó và ảnh hưởng đến uy tín của bạn.

Vậy nên hãy học cách kiểm soát mọi thứ. Khi người khác hiểu sai về bạn, chúng ta có thể làm rõ sự hiểu lầm đó bằng ngôn ngữ đơn giản, thẳng thắn.

nguoi ngoc

Thích tranh luận hơn thua

Những người có EQ thấp thì rất thiếu kỹ năng nhận thức và quản lý chính bản thân mình. Lúc nào họ cũng hơn thua trong các mối quan hệ. Họ thường xuyên tranh luận. Thậm chí còn dễ nảy sinh tranh cãi khi không cần thiết.

Lý do cho xu hướng này là những người có trí tuệ cảm xúc thấp thường thiếu tự tin. Lúc nào họ cảm thấy bản thân bị đe dọa và chỉ trích.

phat 444

Muốn thay đổi hành vi này thì những người có EQ thấp cần nâng cao kỹ năng nhận thức và quản lý cảm xúc thật tốt. Nên học cách suy nghĩ tích cực để xử lý mọi việc.

Thích nói bí mật của bản thân với những người bạn mới

ke dai

Những người có trí tuệ thấp lúc nào cũng thiếu sự nhạy cảm và sáng suốt trong các mỗi quan hệ. Họ thường tâm sự chuyện cá nhân với những người không mấy thân thiết. Thậm chí dù mới gặp lần đầu mà họ dùng cách này để thể hiện sự ưu ái của người khác.

Người có EQ thấp thường không hiểu được sự phức tạp của xã hội,không có khả năng thấu hiểu lòng người, khó phân biệt được ai là người nên tin tưởng. Chính điều này khiến họ dễ gặp tổn thương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt