3 dấu hiệu trên quần lót cho thấy bạn bị nhiễm virus HPV, cần đi khám ngay

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy quần lót xuất hiện những dấu hiệu bất thường này bạn có nguy cơ nhiễm virus HPV rất cao, hãy đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt.

Quần lót có mùi hôi khó chịu

Nếu bạn gặp tình trạng quần lót có mùi khó chịu giống mùi trứng thối, tanh chua thì rất có thể tử cung đã bị nhiễm virus HPV. Những tổn thương do virus HPV gây ra khiến tế bào ở cổ tử cung bị nhiễm trùng hoặc hoại tử và dẫn tới tăng tiết dịch, sinh ra mùi hôi khó chịu. Khi gặp tình huống này, chị em không nên chủ quan hay tự chữa tại nhà. Hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và có phác đồ điều trị thích hợp.

Dịch tiết có màu đục như bã đậu

Khi tử cung khỏe mạnh, dịch tiết ra có dạng sệt như lòng trắng trứng, trong suốt. Tuy nhiên, nếu thấy dịch tiết dính trên quần lót có màu đục, dính như nước bã đậu, lương dịch tiết ra nhiều và đặc biệt là kèm máu mà không phải ngày đèn đỏ thì hãy cẩn trọng. Đó là dấu hiệu cho thấy cổ tử cung có thể đang gặp phải những tổn thương nhất định.

dau-hieu-nhiem-hpv-01

Chảy máu bất thường

Khi không có kinh nguyệt mà gặp hiện tượng chảy máu bất thường thì chị em nhất định phải chú ý. Khi virus HPV xâm nhập vào cổ tử cung, chúng sẽ phá vỡ các tế bào biểu mô và gây chảy máu. Nếu thấy có vệt máu bất thường dính trên quần lót, chị em tuyệt đối không được chủ quan.

Ngoài ra, khi virus HPV xâm nhập vào cổ tử cung, nó cũng có thể gây ra các bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt. Thông thường, kỳ "rớt dâu" của phụ nữ kéo dài khoảng 7 ngày. Nếu thấy có những tháng kinh nguyệt không xuất hiện hoặc kéo dài hơn 1 tuần thì nên cảnh giác. Đó là dấu hiệu cho thấy cổ tử cung có thể đang bị tổn thương và dẫn tới những bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt.

Làm thế nào để loại bỏ virus HPV?

dau-hieu-nhiem-hpv-02

Vệ sinh sạch sẽ hàng ngày

Vệ sinh vùng kín kém chính là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tật. Do đó, chị em ên đảm bảo vệ sinh cơ thể sạch sẽ, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ để tránh lây nhiễm chéo; chú ý đến việc thay và giặt đồ lót thường xuyên.

Thường xuyên kiểm tra sức khỏe

Kiểm tra sức khỏe thường xuyên là cách tốt nhất để phát hiện sớm các bất thường của cơ thể. Phụ nữ đã kết hôn trên 3 năm nên khám cổ tử cung thường xuyên từ 1-3 năm một lần.

Tiêm phòng HPV

Tiêm phòng là biện pháp chủ động và mang lại hiệu quả cao trong việc phòng bệnh. Theo lời khuyên của bác sĩ, nữ giới trong độ tuổi 9-26 tuổi nên tiêm vắc xin phòng HPV.

TAGS:virus HPV
Theo:  khoevadep.com.vn copy link