Tuổi 50 phụ nữ ân hận vì tuổi 40 chỉ lo hào phóng làm 4 điều này cho người nhưng hà tiện với mình

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ thường nghĩ bản thân thật giàu hi sinh cao thượng cho người khác. Nhưng bạn lại không dám sống cho chính mình thì thật sự sẽ là vô nghĩa.

Dư giả hi sinh cho người khác, nhưng không đủ can đảm sống cho mình

Ở tuổi 30, 40 lúc nào phụ nữ cũng nghĩ mình phải sống vì gia đình, giữ một cuộc hôn nhân không còn hạnh phúc chứ không dám ly hôn. Nhưng rồi khi ở tuổi 50 thì chắc chắn bạn sẽ phải hối hận. Nếu như có cuộc hôn nhân không hạnh phúc lẽ ra bạn nên ly hôn để tận hưởng hạnh phúc những năm tiếp theo thay vì chịu đựng đó.

Phụ nữ thường nghĩ bản thân thật giàu hi sinh cao thượng cho người khác. Nhưng bạn lại không dám sống cho chính mình thì thật sự sẽ là vô nghĩa.

Nghĩ nhiều cho người khác, lại chưa từng hỏi bản thân cảm thấy thế nào

Lúc nào phụ nữ cũng mải để ý đến cảm xúc của người xung quanh. Họ lúc nào lo sợ chồng chán mình, mẹ chồng có ác cảm với mình. Cứ thế họ sống vì người khác nhưng chưa bao giờ hỏi bản thân mình thấy như thế nào.

(ảnh minh hoạ)

(ảnh minh hoạ)

Bạn thậm chí còn không dám sống thật với cảm xúc của mình. Không dám từ chối việc không muốn làm, cũng không dám nói không với chuyện mà mình không thích. Đến cuối cùng thì người tổn thương nhất lại chính là bạn mà thôi. Nếu bạn không thể hiện cảm xúc của mình, để họ biết bạn cũng mệt mỏi thì rồi bạn càng chuốc bất hạnh mà thôi.

Ước vẫn có bạn bè ở bên

Từ khi có gia đình, nhiều người nghĩ rằng mình không cần bạn bè, chỉ cần sống vì chồng con. Nhưng rồi khi có chuyện lại chẳng thể tâm sự cùng bạn bè và cũng không không nói được với chồng.

(ảnh minh hoạ)

(ảnh minh hoạ)

Thế nên mới nói cuộc đời mỗi người cần nhất là bạn bè. Dù có kết hôn thì cũng đừng bao giờ cắt đứt liên lạc với những người bạn của mình phụ nữ ạ.

Giá như bản thân có thể sống vui vẻ và lạc quan hơn

Càng đến tuổi già càng hiểu người ta cứ hay vì nỗi buồn mà quên mất đi niềm vui. Nhưng đến khi nhìn lại, bạn lại muốn nhớ về niềm vui nhiều hơn nỗi buồn. Nếu bạn sống quá tiêu cực, niềm vui cũng không thể đong đầy. Nếu bạn sống tích cực thì dù nỗi buồn có nhiều cũng không thể lưu giữ trong đầu bạn quá lâu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link