Tạm dừng nhiệm vụ bay toàn bộ phi công mang quốc tịch Pakistan đang làm việc trong các hãng hàng không Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Trước việc nhà chức trách hàng không Pakistan công bố phát hiện 250 phi công dùng bằng giả, Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát, kiểm tra chất lượng phi công nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam.

Thông tin trên báo Người Lao Động, Dân Trí, trước vụ việc Pakistan công bố tình trạng phi công dùng bằng giả, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam tiến hành rà soát, đánh giá lực lượng phi công người nước ngoài đang làm việc tại các hãng hàng khong của Việt Nam.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không rà soát, tạm dừng nhiệm vụ bay với các phi công có quốc tịch Pakistan

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không rà soát, tạm dừng nhiệm vụ bay với các phi công có quốc tịch Pakistan

Trong văn bản phát đi ngày 27/6, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát và cấm ngay việc thực hiện nhiệm vụ bay của toàn bộ phi công mang quốc tịch Pakistan, các phi công nước ngoài (đang làm việc tại các hãng hàng không Việt Nam) sử dụng bằng cấp, chứng chỉ nghi vấn giả mạo do Pakistan cấp.

Cùng với đó, Bộ cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát, tạm dừng nhiệm vụ bay đối với các phi công quốc tịch Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam để kiểm tra tính xác thực của bằng cấp, chứng chỉ.

Song song rà soát, xác minh tính xác thực tính xác thực bằng cấp, chứng chỉ của tất cả phi công nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam và xử lý đối với các trường hợp có dấu hiệu sử dụng bằng cấp, chứng chỉ giả mạo.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thực hiện, báo cáo kết quả trước ngày 31/7.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn