3 điềm báo trước về một tương lai nghèo khổ, túng quẫn: Không muốn khổ nhất định phải thay đổi ngay

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thậm chí không giữ lại được nổi 5%, và còn vay nợ khắp nơi, thì tình hình tài chính của bạn đang ở mức đáng báo động.

Mua những thứ bản thân không đủ khả năng chi trả

Chẳng hạn như bạn đi ăn nhà hàng trong khi tiền chi dùng trong tháng đã cạn kiệt, hoặc thuê căn hộ xa xỉ mà bạn không có khả năng chi trả, chỉ để theo kịp bạn bè. Việc vung tay quá chán sẽ cản trở sự giàu có của bạn. Dù bạn bắt đầu có thu nhập tốt hay vừa được tăng lương, đừng lấy đó làm lý do để nâng mức chi tiêu của bản thân.

58c1b1124350aa0ef341

Hãy biết khống chế chi tiêu của bản thân. Ngập trong nợ nần chỉ vì sĩ diện và không biết tự lượng sức, đồng nghĩa bạn đang tự giết chính mình.

Không tiết kiệm nổi ít nhất 5% lương tháng

Mọi người thường tiết kiệm ít nhất là 10 tới 15% số tiền mình kiếm được mỗi tháng. Nhưng nếu bạn thậm chí không giữ lại được nổi 5%, và còn vay nợ khắp nơi, điều đó đồng nghĩa, tình hình tài chính của bạn đang ở mức đáng báo động.

co-nhan-day-giau-khong-o-nha-to-ngheo-khong-di-duong-dai-1-224617

Mỗi người đều nên có tiền tiết kiệm. Bạn nên đặt mục tiêu để dành được 6 tới 9 tháng chi tiêu dự phòng. Hãy cắt giảm những khoản tiền chi tiêu mỗi tháng, chẳng hạn như xem phim và ăn ngoài, như vậy bạn có thể tiết kiệm nhiều hơn. 

Không còn xu dính túi vào mỗi cuối tháng

bg666

Những người thường chi tiêu sạch số tiền họ kiếm được luôn cho rằng họ không thể tiết kiệm được, hay có thể chi tiêu ít hơn, bởi vì lối sống xa xỉ của họ đã trở thành một thói quen. Ngay từ lúc này, hãy bắt đầu thiết lập các quy định chi tiêu hợp lý. Chẳng hạn, hãy chỉ chi tiêu vào những thứ thực sự cần thiết trong 30 ngày, đó là tiền nhà, các hóa đơn điện nước, đồ tạp hóa, và cắt tất cả những thứ khác:quần áo, vui chơi,... Vậy thôi là đủ.

Theo:  xevathethao.vn copy link