3 điều không nói với thông gia, người khôn ngoan càng 'kín miệng' càng được nể trọng

21:22, Thứ sáu 18/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong mối quan hệ giữa thông gia, việc duy trì một sự giao tiếp khéo léo và tinh tế là rất quan trọng. Dưới đây là ba điều mà bạn nên cân nhắc không chia sẻ với thông gia, giúp giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp và thể hiện sự khôn ngoan của mình.

1. Những Khuyết Điểm Của Con Cái

Khi nói về con cái, ai cũng muốn thể hiện những điều tốt đẹp nhất. Tuy nhiên, việc chia sẻ những khuyết điểm hay vấn đề của con cái mình với thông gia có thể tạo ra sự bất hòa và căng thẳng. Thông gia thường sẽ có cách nhìn nhận riêng về con cái của bạn, và việc phơi bày những điểm yếu có thể khiến họ có cái nhìn tiêu cực.

3 điều không nói với thông gia, người khôn ngoan càng 'kín miệng' càng được nể trọng

3 điều không nói với thông gia, người khôn ngoan càng 'kín miệng' càng được nể trọng

Lời Khuyên:

Hãy giữ những câu chuyện về khuyết điểm của con cái cho riêng mình. Nếu có vấn đề cần bàn bạc, hãy tìm những người bạn tin cậy hơn để chia sẻ và nhận lời khuyên.

2. Vấn Đề Tài Chính

Tiền bạc luôn là một chủ đề nhạy cảm. Việc bàn luận về tình hình tài chính cá nhân, mức thu nhập hay các khoản nợ có thể dẫn đến sự so sánh không mong muốn và cảm giác ghen tị. Thông gia có thể cảm thấy áp lực nếu biết rằng bạn đang gặp khó khăn về tài chính, hoặc ngược lại, có thể cảm thấy không thoải mái nếu bạn khoe khoang về sự giàu có của mình.

Lời Khuyên:

Hãy giữ mọi vấn đề liên quan đến tài chính cho riêng mình. Nếu cần sự hỗ trợ, hãy tìm đến những người bạn thân thiết hoặc chuyên gia.

3. Giấu kín sự khôn ngoan 

Người khôn ngoan sẽ không bao giờ bộc lộ tài năng của mình.

Khi còn trẻ, chúng ta có thể ủng hộ việc thể hiện sức mạnh và luôn tiên phong. Nhưng cây đẹp trong rừng gặp gió thì cũng úa, không biết giấu sức chờ thời thì chỉ rước họa vào thân mà thôi.

Giấu mặt không để lộ danh tiếng, biết kiềm chế bản thân mới là sự khôn ngoan ở đời.

Trong "Cai Gen Tan" có một câu nói: "Những người đạt được những điều tuyệt vời không bộc lộ trí thông minh và tài năng của họ."

Thông gia không nên nói với nhau thể hiện mình là người khôn ngoan

Thông gia không nên nói với nhau thể hiện mình là người khôn ngoan

Người càng tài giỏi thì càng ít phô trương với mọi người, nhưng sẽ trổ tài khi cần thiết. Nếu bạn có thể che giấu nó vào những ngày trong tuần, bạn có thể phát huy sức mạnh của mình vào những thời điểm quan trọng.

Tục ngữ có câu: "Đại trí như ngu". Một người thực sự khôn ngoan sẽ không phô trương trí tuệ của mình ở mọi nơi, mà luôn khiêm tốn, phấn đấu để trở nên xuất sắc và sống cuộc sống của mình một cách bình tĩnh.

Kiệm lời

"Kinh dịch" nói: "Người hiền lành ít nói, người bất an nhiều lời".

Chỉ bằng cách nói ít hơn và làm nhiều hơn, chúng ta mới có thể tránh được những điều không may ập đến. Trong "Luận ngữ của Khổng Tử" có câu: "Người quân tử nói chậm hành động nhanh".

Lời nói lúc vui thường dễ quên, lời nói lúc giận thường thô lỗ. Nếu nói nhiều sẽ vô tình để lộ khuyết điểm của bản thân, đồng thời vì cảm xúc nhất thời mà lời nói sẽ không phù hợp.

Nói ít nghe nhiều là một kiểu khiêm nhường, ít nói với người ngoài, với bản thân mình cũng là một tấm lòng trầm lặng và phong phú.

Đây là một thế giới hối hả và nhộn nhịp thể hiện bản thân quá nhiều, và đó là sự tỉnh táo thực sự trong thế giới mà chúng ta nói ít hơn và hành động ít hơn.

Cuộc sống của bạn có tốt hay không, tự bản thân bạn rõ, không cần phải để người khác biết.

Những người thực sự hạnh phúc là như thế này:

Của cải không phải là hư không, nghèo thì im lặng, giàu thì giúp đời. Khi chưa biết thì làm việc chăm chỉ, khi đã phát triển thì khiêm tốn. Cầu mong tất cả chúng ta đều có thể có cả tư cách lẫn nhân cách, luôn giữ vững đạo đức, sống một cuộc sống viên mãn và hạnh phúc mỗi ngày, và gặp được bản thân tươi sáng trong tương lai.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc