3 điều người EQ cao không bao giờ ''hé miệng'', kẻ dốt thì rất thích kể

( PHUNUTODAY ) - Người EQ cao sẽ biết giữ bí mật cho mình, kẻ dại thì nói ra để lợi dụng.

Không lộ tình hình tài chính

Tài chính xưa nay chính là một vấn đề cực kỳ nhạy cảm và không nhất thiết phải tiết lộ với bất kỳ ai. Thực tế nhiều người lại để những người xung quanh mình hiểu rõ vấn đề này. Thậm chí cả những người không phải thành viên gia đình, không phải bạn thân cũng biết bạn có bao nhiêu tiền.

Khi để lộ tình hình tài chính của bản thân, bạn dễ rơi vào những trường hợp dở khóc dở cười. Nếu như đối phương biết bạn có tài sản, khi khó khăn họ sẽ nhờ bạn giúp.

Khi có tiền nhưng không cho bạn bè vay mượn, chắc chắn bạn sẽ rất khó xử. Mối quan hệ của bạn cũng có thể bị rạn nứt chỉ vì đồng tiền.

nguoi-thong-minh

Trong trường hợp bạn không có tiền vì phải lo nhiều việc thì nhiều người sẽ khinh thường bạn. Thế nên tài chính là chủ đề mà người EQ cao sẽ không bao giờ nhắc đến.

Chỉ bằng cách không tùy tiện tiết lộ tình hình tài chính thì bạn mới có thể kiểm soát được nó và không phải nghe những lời nhận xét khiếm nhã.

Ít nói về trải nghiệm của bạn

Một điều nữa người EQ cao không muốn tiết lộ chính là trải nghiệm của họ trong cuộc sống. Mỗi trải nghiệm đều giúp chúng ta có thể trưởng thành hơn, hiểu biết hơn. Đây chính là những bài học riêng mà mỗi người có thể tích lũy.

dan-ba

Bởi thế nên bạn không cần phải mang trải nghiệm của bản đi kể với người khác vì có thể họ cũng sẽ không hiểu. Người không hiểu chuyện thậm chí còn nghĩ bạn đang dạy đời họ bằng chính trải nghiệm của mình.

Không nói rõ về kế hoạch cuộc đời

Mỗi chúng ta đều có những dự định và mục tiêu riêng trong tương lai. Trong cuộc sống cũng có không ít người chỉ bằng mặt chứ không bằng lòng với bạn. Nếu như bạn cứ thoải mái tiết lộ những kế hoạch của mình, kẻ tiểu nhân có thể sẽ chờ thời cơ hãm hại.

EQ cao

Ở đời nói trước thì bước không qua, thay vì ta cứ kể lể hết mọi kế hoạch cuộc đời thì hãy cứ im lặng để thực hiện nó. Sau khi đạt được những thành tựu, bạn hoàn toàn có thể tự nhắc lại quá trình mình trải qua với bạn bè, người thân. Lúc này bạn sẽ dễ nhận ra sự cảm thông và khen ngợi của người xung quanh vì những thành tựu mình đạt được.

TAGS:EQ cao
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link