Trong hôn nhân, những cách tiêu tiền này sẽ khiến bạn ngày càng nghèo khó hơn

( PHUNUTODAY ) - Ngọn lửa so sánh thiêu đốt tiền bạc nhưng cũng gieo rắc mầm mống bất hòa giữa vợ chồng, khiến hạnh phúc và sự ổn định trong hôn nhân ngày càng xa vời.

Mù quáng so sánh, tiêu dùng quá mức

So sánh là biểu hiện của lòng tự ái, còn tiêu dùng quá mức giống như nghi thức đốt tiền.

Áp lực xã hội khiến cho mọi người ngày càng quan tâm đến ánh nhìn từ bên ngoài, vì muốn theo đuổi vẻ ngoài hào nhoáng mà tạm thời không ngại việc vay tiền, khiến bản thân rơi vào cảnh nợ nần.

Chẳng hạn như để khoe với hành xóm, một số người bất chấp mua một chiếc xe hơi đắt đỏ, mà chẳng hề biết đó sẽ là rào cản về kinh tế cho gia đình mình.

Trong sương mù của việc so sánh, mọi người sẽ thường đánh mất đi nhận thức về bản thân, kết nối danh tính của họ với vật chất, trong khi đó thực sự của giàu có lại nằm ơ chỗ bình yên và thỏa mãn nội tâm.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ngọn lửa so sánh thiêu đốt tiền bạc nhưng cũng gieo rắc mầm mống bất hòa giữa vợ chồng, khiến hạnh phúc và sự ổn định trong hôn nhân ngày càng xa vời.

Khi tiêu dùng thì hai vợ chồng cần phải xử sự một cách lý trí, phân biệt đúng sai, đặt lợi ích của gia đình lên hàng đầu.

Mua sắm theo cảm xúc, thiếu kế hoạch

"Mua sắm theo cảm xúc giống như ăn uống không kiểm soát, thỏa mãn cơn đói bụng nhưng lại lãng quên sức khỏe lâu dài".

Không thể phủ nhận mua sắm chính là hình thức giải trí, nhưng khi thói quen này trở nên không kiểm soát, nó trở thành sự tàn phá đối với tài chính gia đình.

Cảm xúc chính là điểm yếu của con người, nó có thể mang lại sự thỏa mãn trong chốc lát nhưng để lại hối tiếc không lối thoát và kinh tế gia đình cũng vì thế mà rơi vào những bế tắc.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cảm giác trống rỗng sau khi mua sắm không chỉ ăn mòn đi tâm hồn cá nhân mà còn gieo rắc những mầm mống không tin tưởng giữa vợ chồng, khiến tình cảm dần xa cách.

Trước khi mua sắm, cả hai vợ chồng cần phải lập kế hoạch tiêu dùng hợp lý, giữ vững lập trường lý trí, tránh xa cạm bẫy của việc mù quáng theo đuổi khoái lạc nhất thời.

Không biết đầu tư, ngồi chờ tiêu

Sự tăng trưởng của tài sản chính là minh chứng của trí tuệ, không biết đầu tư chính là sự lãng phí tương lai.Mọi người thường nói "tiền sinh tiền", tuy nhiên, nhiều cặp vợ chồng lại chỉ giữ tiền tiết kiệm cho việc tiêu dùng mà không cho nó cơ hội phát triển.

Ví dụ, một số cặp vợ chồng luôn giữ tiết kiệm trong ngân hàng, nhưng không nhận thức được ảnh hưởng của lạm phát, dẫn đến việc tài sản dần mất giá.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Dòng chảy của tài sản là như dòng sông, nếu đứng yên không chảy, sẽ trở nên đục ngầu, chỉ có đầu tư không ngừng mới giữ được trong sạch và sinh động của nó.

Những cặp đôi không biết đầu tư thì thường chỉ thấy hiện tại mà bỏ qua đi sự không chắc chắn của tương lai, khiến tài sản gia đình không thể tăng trưởng bền vững.

Cả hai vợ chồng cần phải học hỏi kiến thức về tài chính, tích cực tìm kiếm dự án đầu tư phù hợp, để tài sản của mình có thể tăng giá trị, xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn