3 đồ vật đặt cạnh cục phát wifi làm mạng chập chờn, 'chậm như rùa': Nhiều nhà có mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Bạn phải đặt cục phát wifi ở vị trí cao, không bị cản trở và đặc biệt là không để cạnh 3 vật dụng này.

Vị trí nên đặt cục phát wifi

Cục phát wifi (còn gọi là router) nên được đặt vị trí trung tâm nhà để sóng wifi có thể bao phủ khắp không gian nhà. Nếu đặt cục phát wifi ở góc nhà thì mạng Internet sẽ không thể bao phủ toàn bộ căn nhà. Ngoài ra, mạng không dây còn có thể bị cản trở bởi các vách ngăn, các thiết bị gây nhiễu. Khi đó, kết nối mạng của gia đình bạn sẽ bị chậm và chập chờn.

3-vat-dat-canh-cuc-phat-wifi-lam-mang-chap-chon-02

Cục phát wifi có thể đặt ở vị trí trung tâm nhà như phòng khách, phòng sinh hoạt chung hoặc nơi thông thoáng, ít vật cản... Lưu ý, không đặt bộ phát wifi trong tủ kính bởi mặt kính sẽ phản lại sóng wifi, khiến đường truyền bị triệt tiêu một phần. Chính vì vậy, đặt cục phát wifi trong tủ sẽ khiến sóng wifi bị yếu đi rất nhiều.

Bên cạnh đó, hầu hết các sóng wifi được phát qua ăng-ten và có xu hướng đi xuống. Nếu đặt cục phát wifi trên sàn nhà, bạn sẽ không thể tận dụng hết khả năng truyền tín hiệu của bộ phát wifi. Ngoài ra, khi đặt quá thấp, sóng wifi sẽ gặp các vật cản như bàn, ghế, tủ... và không thể phủ sóng đều khắp nhà.

3-vat-dat-canh-cuc-phat-wifi-lam-mang-chap-chon-03

Tốt nhất nên đặt cục phát wifi ở vị trí cao, cách mặt đất ít nhất 1 mét. Như vậy, các tầng cao hơn cũng có thể bắt được tín hiệu mạng không dây tốt hơn.

Không được đặt cục phát wifi cạnh 3 đồ vật này

Các thiết bị điện tử

3-vat-dat-canh-cuc-phat-wifi-lam-mang-chap-chon-02

Các thiết bị điện tử có thể gây nhiễu sóng wifi. Do đó, bạn nên tránh để cục phát wifi ở gần tủ lạnh, lò vi sóng, camera, các thiết bị bluetooth...

Chẳng hạn nếu bạn đặt cục phát wifi gần tủ lạnh thì từ trường của tủ lạnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc phát sóng wifi.

Gương soi

Một thứ bạn nên đặt càng xa bộ phát wifi càng tốt chính là gương soi. Gương có khả năng phản xạ tín hiệu điện từ và tạo ra nhiễu, làm giảm chất lượng tín hiệu mạng không dây trong nhà.

Bể cá

Bạn không nên đặt cục phát wifi gần bể cá. Nước trong bể cá cũng có thể ảnh hưởng mạnh đến việc truyền sóng wifi. Ngoài ra, gần bể cá cũng là nơi có độ ẩm cao. Độ ẩm này có thể ảnh hưởng không tốt đến các chi tiết điện tử của cục phát wifi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link