3 kiểu con cái tưởng bất hiếu với cha mẹ nhưng sự thật là vô cùng hiếu thảo

( PHUNUTODAY ) - Các cụ có câu: Xa thơm gần thối, để miêu tả tính chất mối quan hệ xã hội. Ông bà ta cho rằng khi ở xa thì con cái người ta có tình cảm tốt đẹp hơn là ở gần.

Con cái hay cằn nhằn, chỉ trích thói quen ăn uống của cha mẹ

Có nhiều người lớn tuổi đã quen với việc sống tiết kiệm cả đời, dù đã về già, có điều kiện vật chất tốt hơn, được con cái chu cấp tiền mà vẫn sống hạ tiện. Nhiều người già sau khi ăn cơm xong thấy thức ăn thừa lại giữ lại chứ không chịu vứt đi

Lúc này con cái nhìn thấy sẽ khó chịu, cho rằng cha mẹ không nên quá tiết kiệm. Cha mẹ thấy con nổi cáu thì khó chịu cho rằng con cái không hiếu thảo với mình. Nhưng thực tế thì con cái chỉ đang quan tâm đến sức khỏe của cha mẹ, không muốn cha mẹ ăn đồ lưu trữ lâu. Các con muốn cha mẹ thay đổi lối sống để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

hieu-thao

Những con ở gần cha mẹ, qua thăm hỏi thường xuyên lại hay bị cằn nhằn, cãi vã với cha mẹ

Các cụ có câu: Xa thơm gần thối, để miêu tả tính chất mối quan hệ xã hội. Ông bà ta cho rằng khi ở xa thì con cái người ta có tình cảm tốt đẹp hơn là ở gần. Nó phản ảnh một quy luật chính xác trong cuộc sống này. Khi ở xa ít gặp nên quý hóa, thương nhớ. Nhưng khi ở gần, va chạm nhiều sẽ có những mâu thuẫn.

cha-me2

Trong quan hệ cha mẹ, con cái cũng thế, nhiều khi cha mẹ thường cãi vã, mắng mỏ những đứa con ở gần hơn là những đứa con ở xa. Bởi càng ở gần, càng làm nhiều việc thì càng cảm thấy lỗi sai của đối phương và càng nói, còn ở xa thì khuất mắt trông coi.Những đứa con ở gần, dành tình yêu thương và quan tâm cho cha mẹ nhưng nhiều khi vẫn bị mắng, nhưng vẫn thường xuyên qua lại thăm hỏi, đó chính là lòng hiếu thảo.

con-hieu-thao

Con cái "kêu gào" vì thói quen sinh hoạt của cha mẹ

Bên cạnh những thói quen ăn uống thì nhiều người lớn tuổi cũng có những thói quen sinh hoạt, lối sống không tốt..Ví dụ như đau ốm thì sẽ dùng thuốc vô tội vạ, cứ ai mách gì là tự mua để về uống mà chẳng cần đến bệnh viện. Khi nhìn thấy cảnh này thì con cái sẽ lo cho cha mẹ mà cằn nhằn.

Nhưng cha mẹ lại chẳng hiểu lòng hiếu thảo mà cho rằng con bất hiếu. Thế nhưng càng những đứa con hiếu thảo thì càng chú ý đến những chi tiết này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link