Khẩn trương tìm 27 hành khách cùng chuyến bay với cô gái nhiễm covid-19

( PHUNUTODAY ) - Lực lượng chức năng đang khẩn trương truy tìm 27 hành khách đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân Hà Nội nhiễm covid-19.

Ngay trong đêm 6/3, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona, Bộ Y tế, UBND TP Hà Nội đã tổ chức họp khẩn về trường hợp nhiễm Covid-19 mới ở Hà Nội.

Ca bệnh thứ 17 này được xác định là N.H.N (26 tuổi), trú tại phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình. 

Được biết, trước đó, nữ bệnh nhân này đã đi thăm chị gái tại Anh và cùng chị gái qua Ý, Pháp du lịch và trở về Hà Nội 4h30 ngày 2/3 trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines mang số hiệu VN0054. Bệnh nhân này được phát hiện dương tính vào chiều 6/3.

Hà Nội họp khẩn đêm 6/3 về ca Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội.

Hà Nội họp khẩn đêm 6/3 về ca Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, vào 18h tối 6/3, ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp cô gái 26 tuổi nhiễm virus SARS-CoV-2 sống ở phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, các đơn vị đã tiến hành xác minh toàn bộ lịch trình của bệnh nhân.

Bước đầu xác định được 22 người có tiếp xúc với bệnh nhân từ khi người bệnh xuống máy bay về đến 125 phố Trúc Bạch, cho đến khi đi khám ở Bệnh viện Hồng Ngọc.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương truy tìm những hành khách ngồi khoang thương gia cùng với bệnh nhân này trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines.

“Ghế hạng C của chuyến bay này có 28 chỗ. Thành phố đang tích cực phối hợp với Vietnam Airlines xác minh 27 khách hạng thương gia còn lại và sẽ công khai khi có thông tin khi chính xác”, Chủ tịch Hà Nội thông tin.

Hàng rào chắn cách ly được thiết lập tại phố Trúc Bạch.

Hàng rào chắn cách ly được thiết lập tại phố Trúc Bạch.

Cùng với đó, Hà Nội cũng đang phối hợp với Vietnam Airlines để xác định toàn bộ số tiếp viên, tổ lái trên chuyến bay có bệnh nhân, gồm khoảng 16 người. Từ đó tiến hành cách ly, đồng thời, thông báo Vietnam Airlines dừng các chuyến bay để tiêu trùng, khử độc.

Trước tình hình này, TP. Hà Nội đã lập các chốt chặn, thông báo cách ly từ số nhà 125 cho đến số nhà 139 phố Trúc Bạch. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn