3 loại cây cho quả trồng ở ban công còn dễ hơn trồng hoa: Ai cũng trồng được

17:23, Thứ năm 03/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có tác dụng giúp trang trí không gian ban công, những loại cây này còn cực dễ trồng, sớm cho quả ngon để cả gia đình bạn được thưởng thức.

Những người yêu cây bật mí 03 loại cây cho quả trồng ở khu vực ban công còn dễ hơn trồng hoa. Không chỉ có tác dụng giúp trang trí không gian ban công, những loại cây này còn cực dễ trồng, sớm cho quả ngon để cả gia đình bạn được thưởng thức.

1. Cà chua

Dù là ở ban công hay bậu cửa sổ, chỉ cần có nắng là bạn có thể trồng được vài chậu cà chua cherry hoặc cà chua bi. Đây là loại cây thân thấp nhưng lại dễ trồng và có tỷ lệ đậu trái rất cao. Những quả cà chua tự trồng không chỉ có mùi vị thơm ngon mà còn rất an toàn với sức khỏe.

Để trồng cà chua trong chậu, bạn hoàn toàn có thể gieo hạt bằng những quả có sẵn bởi tỷ lệ nảy mầm của cà chua rất cao. Bạn hãy trồng cây non trong chậu và để ở những nơi có nắng. Sau khoảng 1 tháng, cây sẽ cao từ 20 đến 25cm, và sẽ sớm có hoa và cho quả sau 2 tháng.

Dù là ở ban công hay bậu cửa sổ, chỉ cần có nắng là bạn có thể trồng được vài chậu cà chua cherry hoặc cà chua bi.

Dù là ở ban công hay bậu cửa sổ, chỉ cần có nắng là bạn có thể trồng được vài chậu cà chua cherry hoặc cà chua bi.

Lưu ý, cà chua là một loại cây ưa nước nên cần tưới nước đều đặn mỗi ngày. Ngoài ra, cà chua thân mềm nên bạn cần có thêm một chiếc cọc chống để cây không bị đổ khi có gió. Và nên nhớ, đừng quên thường xuyên tỉa lá úa để cây có thể tập trung dinh dưỡng phát triển tốt. Khi bước vào thời kỳ ra quả, cây sẽ cần độ ẩm cao nhưng bạn không được tưới quá nhiều hoặc quá thường xuyên để tránh bị úng rễ, vàng lá, thối lá, rụng quả.

2. Cây sung

Sung cũng là loại cây rất thích hợp trồng ở ban công. Loại cây này rất ưa ánh nắng, bạn chỉ cần đặt chúng ở một nơi đủ sáng trên ban công hoặc ở sân thượng là có thể phát triển. Không chỉ cho quả ăn, cây sung còn ý nghĩa phong thủy rất tốt đẹp, đại diện cho sự viên mãn, may mắn và thành công nên được nhiều người ưa thích.

Thông thường, cây sung sẽ cho quả từ năm thứ hai nếu bạn chọn trồng cây nhỏ. Còn nếu muốn thu hoạch quả sớm hơn, bạn có thể mua cây đủ lớn, có gốc to.

Cây sung không hề sợ nắng kể cả vào mùa hè, miễn là được thường xuyên tưới đủ nước và giữ đất ở trong chậu không bị khô. Lưu ý, nên thường xuyên cắt tỉa lá cho cây sung. Lá quá rậm rạp sẽ khiến cản ánh sáng, hoàn toàn không có lợi cho việc phát triển của cây. Việc cắt tỉa lá sẽ giúp cây tập trung chất dinh dưỡng và ra quả tốt hơn.

3. Dâu tây

Khi thời tiết vào thu mát mẻ, bạn có thể chọn các chậu dâu tây để trồng trên ban công hoặc sân thượng.

Khi thời tiết vào thu mát mẻ, bạn có thể chọn các chậu dâu tây để trồng trên ban công hoặc sân thượng.

Khi thời tiết vào thu mát mẻ, bạn có thể chọn các chậu dâu tây để trồng trên ban công hoặc sân thượng. Dâu tây rất dễ trồng, cho quả ngon và đẹp và có thể dùng trang trí, làm cảnh. Dâu tây cũng là loại cây tương đối cứng cáp và có thể dễ dàng nhân giống dễ dàng vào mùa xuân.

Bạn nên chọn cây cao từ 10 đến 15cm, chắc khỏe, không sâu bệnh, phát triển đều. Đây là loại cây ưa ẩm nên chỉ cần hứng nắng một buổi là đủ. Bạn nên trồng ở những nơi chỉ có nắng chiếu trực tiếp trong nửa ngày. Ban công chính là một vị trí lý tưởng cho loại cây này. Lưu ý, hãy tưới nước cho cây 2 lần vào buổi sáng và chiều khi hết nắng.

Khi trồng ở ban công, sau hai tháng cây sẽ ra hoa, quả và cả nhánh. Khi nhánh phát triển tốt, cây sẽ tự đâm rễ và sau đó mọc cây mới. Khi đó, bạn có thể tiến hành tách cây và trồng sang một chậu khác.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm
Từ khóa: ban công cây cảnh