3 loại cây đẹp "sắc nước hương trời" nhưng phạm phong thủy tuyệt đối không trồng trong nhà kẻo rước họa và vận xui

( PHUNUTODAY ) - Khi lựa chọn cây xanh cho gia đình bạn không nên chọn những cây sau đây trồng trong nhà phạm phong thủy tài lộc trôi đi hết.

Trồng cây trong nhà là một xu hướng ngày nay, nó giúp cải thiện phong thủy và giúp không gian trở nên trong lành hơn. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng không phải bất kỳ loại cây nào cũng là một chọn lựa sáng suốt bởi chúng có thể chứa độc tố nguy hiểm hoặc không phù hợp về mặt phong thủy. Khi lựa chọn cây xanh cho gia đình bạn không nên chọn những cây sau đây trồng trong nhà.

1. Cây Xương Rồng

Gắn với biểu tưởng sức sống mạnh mẽ, đây là cây quá quen thuộc với mọi người. Xương Rồng rất dễ chăm, bạn có thể bỏ quên nó vài tháng không tưới nước thì nó vẫn có thể sinh trưởng bình thường. Hơn nữa, Xương Rồng vốn có vẻ ngoài lạ mắt và nhiều giống khác nhau nên được nhiều người ưu tiên để làm vật trang trí nội thất trong nhà. Về ý nghĩa, xương rồng biểu tượng cho sự kiên cường, dũng cảm vượt lên hoàn cảnh khó khăn. Hơn nữa, đây là loài cây có phong phú mẫu mã, kiểu dáng nên nhiều người thích mua.

3-loai-cay-deo-sac-nuoc-huong-troi-nhung-pham-phong-thuy-khong-trong-trong-nha-keo-ruoc-hoa-van-xui-vao-nha_1

Tuy nhiên, khi xét đến yếu tố phong thủy, cây hàm chứa nguồn năng lượng xấu, có thể khiến các thành viên thường xuyên cãi vã, tranh chấp. Để xương rồng trong nhà, đồng nghĩa với việc chĩa gai vào người, làm ảnh hưởng đến tinh thần, sức khoẻ gia chủ. Ngoài ra, nếu gia đình có trẻ nhỏ nghịch ngợm, việc trang trí Xương Rồng cũng có thể dễ làm các bé bị tổn thương. Nếu muốn trồng xương rồng, bạn hãy đặt ở ban công, sân thượng hoặc trước nhà, không đặt trong nhà.

2. Cây Bách Bonsai

3-loai-cay-deo-sac-nuoc-huong-troi-nhung-pham-phong-thuy-khong-trong-trong-nha-keo-ruoc-hoa-van-xui-vao-nha_2

Cây Bách có vẻ ngoài bắt mắt và là biểu tượng cho sự trường thọ, khỏe mạnh nên thường được nhiều người chọn lựa làm cây nội thất trang trí trong không gian phòng khách của gia đình. Tuy nhiên, bên cạnh ý nghĩa trên, nhiều tài liệu còn ghi chép Bách thường được trồng gần vùng mồ mả nên trồng trong nhà cũng đồng nghĩa với việc dẫn dụ ma quỷ vào nhà khiến nhà cửa luôn xáo trộn, thường xuyên gặp phải nhiều rủi ro, rắc rối.

Hơn nữa, rễ cây dù to vững nhưng lại khá thô, nếu trồng trong nhà sẽ gây mất cân bằng âm dương và gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ cũng như công việc làm ăn của gia chủ. Khi trồng cây này tốt nhất tránh trồng trong nhà.

3. Cây môn kiểng

Nó có tên khoa học là Caladium biccolor, có nguồn gốc Brazil và quần đảo Tây Ấn Độ. Cây môn kiểng là cây cảnh lá, thích hợp trồng trong bóng râm vì thế có thể làm cây trang trí nội thất hay trồng chậu cây để bàn làm việc, phòng khách, hành lang, cửa sổ,…

3-loai-cay-deo-sac-nuoc-huong-troi-nhung-pham-phong-thuy-khong-trong-trong-nha-keo-ruoc-hoa-van-xui-vao-nha_3

Lá cây có thể giữ được vài ngày phục vụ cho cắm hoa. Về mặt ý nghĩa, cây môn kiểng không mang lại điềm xui hoặc hút vía tài lộc của gia chủ. Nhưng có một điểm đáng lưu ý đó là loài cây này ưa bóng râm và rất khó trồng. Nếu công việc bận rộn, không có thời gian chăm sóc tốt cây môn kiểng dễ bị héo úa và chết. Trong phong thủy, những loài cây bị héo sẽ mang lại những điều không may và vận khí xấu cho gia đình. Sự héo úa, tàn phai là điều cấm kỵ bởi nó mang lại năng lượng tiêu cực cho chủ sở hữu.

Giống cây này cũng chứa chất độc Calcium Oxalate ở tất cả các bộ phận của cây, dễ gây ngộ độc cho trẻ em và vật nuôi khi ăn phải, bỏng rát khi cho da tiếp xúc trực tiếp. Đối với gia đình có trẻ nhỏ thì tốt nhất tránh những loại cay có độc tính như môn kiểng.

Theo:  xevathethao.vn copy link