Trước cửa nhà có 4 thứ nên đặt, 2 thứ nên tránh để hút lộc vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Khu vực cửa nhà theo phong thủy là nơi năng lượng sẽ tiếp xúc và hút vào nhà của bạn. Chính vì vậy mà lựa chọn những thứ hợp phong thủy trước cửa sẽ giúp hút năng lượng tốt, may mắn cho gia chủ.

4 thứ nên bố trí trước cửa nhà để thu hút tài lộc

Trồng cây phong thủy trước cửa nhà

Cây xanh theo phong thủy tượng trưng cho sự phát triển, sức sống dồi dào. Đặt cây xanh ở lối vào nhà không chỉ giúp không gian thêm sinh động mà còn giúp gia tăng khí, thu hút may mắn, tài lộc vào nhà.

Khi trồng cây bạn nên chọn những loại cây mang ý nghĩa phát tài, phú quý như cây vạn lộc, cây trúc phú quý, cây kim tiền,…

Đặt thảm trước hiên

Bạn có thể đặt 1 tấm thảm trước hiên để lau bụi bẩn trên giày dép. Tuy nhiên, vì cửa ra vào là mặt tiền của ngôi nhà, phải giữ sạch sẽ thì Thần Tài mới thường xuyên ghé thăm.

Vậy nên bạn cần đảm bảo thảm trước cửa sạch sẽ, gọn gàng, giặt giũ thường xuyên, thay thường xuyên để tổng thể ngôi nhà trông cao ráo, bề thế.

Hòn non bộ

Các chuyên gia phong thủy cho biết nhà có hòn non bộ cực vượng tài, là “Tọa sơn hướng thủy”. Nó hàm ý rằng khoảng không phía trước nhà có nước sẽ tụ tài rất tốt, gia chủ sớm muộn cũng phát tài giàu có.

Bạn có thể thiết kế hòn non bộ chảy trước cửa nhà hoặc đặt bể cá. Phong thủy quan niệm nước chính là tiền tài nên sẽ giúp kích thích sự thịnh vượng trong ngôi nhà bạn.

Vật phẩm mang lại may mắn, tiền tài

Muốn hút tài lộc vào nhà bạn nên đặt những vật phẩm mang lại may mắn. Theo phong thủy, cửa nhà chính là nơi đón Thần Tài. Nếu bước vào cửa nhà và bắt gặp một số đồ trang trí tốt lành, may mắn thì bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, vui vẻ. Chúng cũng chính là chất xúc tác trong phong thủy giúp thu hút tài lộc, may mắn hiệu quả.

Một số vật phẩm phong thủy như đồng tiền xu, dây kết Ngũ Phúc Hoa Mai, Tam Cát Hoa Mai,… không chỉ hút tài hút lộc, chiêu giữ tiền của cho gia chủ mà còn giúp chặn đứng ma quỷ, âm khí không cho xâm nhập vào nhà, giữ cho ngôi nhà và gia đình bạn luôn được bình an, tránh được mọi tai ách hiểm họa.

Những thứ tuyệt đối không để trước cửa nhà

Đồng hồ

Có nhiều người thích treo đồng hồ ở cửa ra vào nhưng đây là điều cấm kỵ trong phong thủy. Đồng hồ treo trước cửa nhà có nghĩa là “kết thúc” nhất là cửa ra vào là tài vị, treo đồng hồ ở vị trí tài chính có nghĩa là “hết của”. Vì vậy gia chủ không nên treo đồng hồ trước cửa nhà.

Giày dép lộn xộn

Nhiều gia đình để tủ giày dép ở cửa nhưng theo phong thủy đặt giày dép ở cửa là may mắn không vào cửa, nhất là để lộn xộn. Tủ giày là vật dụng cá nhân, nếu đặt ngoài cửa rất dễ rước vận xui. Nếu mũi giày hướng vào cửa sẽ phá hủy vượng khí của ngôi nhà, ảnh hưởng đến việc tích tụ của cải. Ngoài ra, việc để giày dép bừa bãi trước cửa nhà cũng gây mất vệ sinh, mấy mỹ quan cho ngôi nhà.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link