Thói quen khiến "Thần Tài cáu giận", cầu khấn mấy lộc cũng không về, vận thế lao đao, sức khoẻ, tài chính đi xuống

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen sống khiến "thần Tài cáu giận", cầu khấn mấy cũng không thấy lộc về, vận thế lao đao, sức khoẻ và tài chính đi xuống. Dưới đây chính là những thói quen tai hại khiến cho thần Tài tức giận, quay lưng rời đi.

1. Nhà cửa bừa bộn, bẩn thỉu

Rác chất ngập nhà, quần áo bẩn sạch để lẫn lộn, bụi bẩn mạng nhện bám đầy các góc tường,... tất cả sẽ làm giảm năng lượng tích cực của các thành viên gia đình, ảnh hưởng tiêu cực về cả mặt thể chất lẫn tinh thần. Nhiều gia đình vẫn có thói quen sau khi ăn uống xong thường để nguyên mâm bát đó đi chơi, nghỉ ngơi xong mới dọn, hoặc nấu nướng cả ngày rồi chất đống nồi niêu xoong chảo ở bồn rửa để đến chiều tối rửa 1 lần. Thức ăn thừa không cất tủ lạnh cũng không đổ đi mà để ngoài,... Thói quen này vô cùng xấu bởi nó vừa làm mất mỹ quan của ngôi nhà, lại còn ảnh hưởng đến sức khỏe và vận thế của gia chủ.

nhung-thoi-quen-song-khien-than-tai-cau-gian-cau-khan-may-loc-cung-khong-ve- van-the-lao-dao-suc-khoe-tai-van-di-xuong_1

Hãy dọn dẹp nhà cửa hàng ngày để bạn và gia đình luôn được ở trong môi trường sạch sẽ, thông thoáng. Hơn nữa điều này còn giúp "mở cửa" đón may mắn tài lộc vào nhà. Nhà cửa sạch sẽ giúp bạn cải thiện sự bế tắc năng lượng, mang đến nguồn năng lượng tươi mới và luân chuyển khắp không gian.

2. Để căn bếp lạnh lẽo

Theo quan niệm phong thủy, căn bếp chính là trái tim của ngôi nhà, là yếu tố tạo thành nơi được gọi là "tổ ấm". Bếp là nơi nuôi dưỡng sự hạnh phúc cũng như sức khỏe của gia chủ, vậy nên khi gia chủ để căn bếp lạnh lẽo, không bao giờ đoái hoài đến thì cuộc sống chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn, vợ chồng con cái không thể hòa đồng, hạnh phúc. Hãy thường xuyên nấu ăn ở nhà để gia đình có thêm thời gian gần gũi sum vầy, căn nhà thêm hơi ấm.

nhung-thoi-quen-song-khien-than-tai-cau-gian-cau-khan-may-loc-cung-khong-ve- van-the-lao-dao-suc-khoe-tai-van-di-xuong_2

3. Để giày dép bừa bãi trước cửa ra vào

Thói quen này trong phong thủy được cho là làm ô uế đến Minh đường, ảnh hưởng xấu đến vận trình của gia chủ, đặc biệt là nếu gia chủ làm nghề kinh doanh buôn bán, công việc cần phải đi lại, đi xa nhiều.

Để giày dép bừa bãi khiến gia chủ gặp khó khăn trong việc di chuyển đi lại, làm việc gì cũng vướng mắc, không thể giải quyết triệt để. Vì vậy, hãy sắm lấy 1 vài chiếc giá để giày dép hoặc phải luôn chú ý sắp xếp giày dép thật gọn gàng.

4. Lãng phí nước, để nước rò rỉ

nhung-thoi-quen-song-khien-than-tai-cau-gian-cau-khan-may-loc-cung-khong-ve- van-the-lao-dao-suc-khoe-tai-van-di-xuong_3

Trong phong thủy, nước đại diện cho của cải, tài νận. Nước còn đại diện cho sự uyển chuyển, nhẹ nhàng, có khả năng chuyển hoá được những bất hoà trong gia đình. Nước lưu chuyển tốt là phong thuỷ tốt nhưng để nước rò rỉ sẽ như biểu tượng tài chính của bạn bị thất thoát ngoài tầm kiểm soát. Bạn nên kiểm tra tất cả các vòi nước trong nhà, khắc phục sớm nếu thấy sự cố rò rỉ. Ngoài ra, nếu gia chủ lãng phí nước, dù là nước trong sinh hoạt hay nước uống chai cũng chính là lãng phí tài νận, gia chủ đổ nước đi thì tài νận cũng đi theo.

5. Khoe ảnh đồ ăn

Ngày nay, nhiều người mắc phải thói quen trước khi ăn uống phải chụp ảnh khoe lên mạng xã hội với bạn bè. Việc làm này tưởng như bình thường bở nhiều người muốn chia sẻ niềm vui trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, theo phong thuỷ, điều này chẳng khác nào bạn chia phúc lộc của mình cho người khác. Nếu thường xuyên có những hành động này, tài vận của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Theo:  xevathethao.vn copy link